Quảng cáo

Tôn sư trọng đạo, Messi khiến thế giới khâm phục bởi hành động cực đẹp

Thứ tư, 21/12/2022 10:29 AM (GMT+7)

Lionel Messi gửi thông điệp đầy xúc động để cảm ơn huyền thoại quá cố Diego Maradona và người hâm mộ sau chức vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Như vậy là VCK World Cup 2022 đã chính thức khép lại với niềm vui chiến thắng dành cho đội tuyển Argentina.

Tôn sư trọng đạo, Messi khiến thế giới khâm phục bởi hành động đẹp 234402
Messi dẫn dắt Argentina lên ngôi vô địch World Cup một cách đầy thuyết phục. Ảnh: GETTY

Không cần phải bàn cãi, Lionel Messi chính là người truyền cảm hứng để giúp ĐT Argentina giành chức vô địch thế giới sau 36 năm chờ đợi.

Messi được nhiều người coi là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình và thậm chí còn được so sánh với Maradona lừng lẫy, người đã góp công lớn trong hành trình đến ngôi vương của Argentina năm 1986.

Và trong một bài đăng đầy cảm xúc trên mạng xã hội, Messi đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Maradona - biểu tượng của Argentina và cũng là thầy cũ từng huấn luyện anh tại World Cup 2010: 

Tôn sư trọng đạo, Messi khiến thế giới khâm phục bởi hành động đẹp 234403
Bài viết xúc động của Leo Messi. Ảnh: Instagram

Siêu sao 35 tuổi viết trên Instagram: "Từ Grandoli đến Qatar World Cup mất gần 30 năm. Đã gần 3 thập kỷ trái bóng tròn mang đến cho tôi nhiều niềm vui và cũng không ít nỗi buồn. Tôi luôn có ước mơ trở thành nhà vô địch thế giới và tôi đã làm được. Tôi không muốn ngừng cố gắng, dù biết rằng có lẽ bản thân sẽ không bao giờ bỏ cuộc."

"Chiếc cúp này chúng tôi nhận được cũng là của tất cả những người không giành được nó ở các kỳ World Cup trước mà chúng tôi đã tham dự, chẳng hạn như năm 2014 ở Brazil, nơi tất cả họ đều xứng đáng với cách họ đã chiến đấu cho đến trận chung kết, làm việc chăm chỉ và khao khát nó nhiều như thế nào. như tôi đã làm... Và chúng tôi xứng đáng với điều đó ngay cả trong cái kết tệ hại nhất".

"Đó cũng là từ Diego Maradona, người đã động viên chúng tôi từ thiên đường. Và của tất cả những người đã dành thời gian luôn ngồi trên băng ghế dự bị cho Đội tuyển quốc gia mà không nhìn vào kết quả mà nhìn vào khát khao mà chúng tôi luôn đặt vào đó, kể cả khi mọi thứ không diễn ra như chúng tôi muốn".

"Và tất nhiên, đó là từ tất cả các cầu thủ và đội ngũ kỹ thuật, những người ẩn danh, làm việc ngày đêm để giúp chúng tôi dễ dàng hơn. Nhiều khi thất bại là một phần của cuộc hành trình và học hỏi và nếu không có sự thất vọng thì không thể có thành công."

"Xin chân thành cảm ơn các bạn! Tiến lên nào Argentina!!!"

Tôn sư trọng đạo, Messi khiến thế giới khâm phục bởi hành động đẹp 234405
Huyền thoại Maradona đã từng huấn luyện Messi tại World Cup 2010. Ảnh: Internet

Bài viết của Messi chắc chắn sẽ chạm đến đại bộ phận trái tim của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, đã có hơn 17 triệu lượt thích cho bài đăng trên chỉ sau 12 giờ đăng tải.

Với việc nâng cao chiếc cúp vàng danh giá tại Qatar 2022, Messi đã chính thức hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu không tì vết của mình, qua đó có thể sánh ngang với Maradona hay Pele trong ngôi đền của những huyền thoại vĩ đại nhất làng túc cầu.

Messi cũng thông báo tin mừng cho người hâm mộ Argentina rằng anh sẽ không giã từ màu áo ĐTQG như đã nói trước thềm giải đấu, mà sẽ tiếp tục chinh chiến với tư cách của một nhà vô địch.

Messi chính thức phá bỏ 'lời nguyền đáng sợ' tại World Cup 2022

Maradona 1986 - Messi 2022 (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT