Quảng cáo

Không phải Messi, chủ nhân giải 'cầu thủ số 1 lịch sử' lộ diện

Thứ bảy, 24/12/2022 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù vừa cùng ĐT Argentina vô địch World Cup 2022 nhưng Messi lại không phải cái tên được công bố là chủ nhân của danh hiệu 'cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử'.

Nghe nội dung bài viết

Có thể nói Messi đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất sự nghiệp khi anh vừa cùng ĐT Argentina lên ngôi tại World Cup 2022, danh hiệu cao quý duy nhất mà M10 còn thiếu trong bộ sưu tập. Và cũng không ai khác ngoài Messi là trung tâm trong hành trình vô địch của Albiceleste, với 7 bàn và 3 kiến tạo, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Với màn trình diễn quá ấn tượng vừa qua, giới mộ điệu cho rằng Messi sẽ thâu tóm thêm nhiều danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên, mới đây nhất thì El Pulga đã lỡ hẹn với một giải thưởng cao quý mang tên 'cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử'.

Theo đó, chủ nhân của danh hiệu này đã được nhà tài trợ của World Cup 2022, bia Budweiser công bố thuộc về Vua bóng đá Pele. Người được chọn để trao giải cho huyền thoại người Brazil không ai khác ngoài hậu duệ của ông, tiền đạo Neymar Jr.

Không phải Messi, chủ nhân giải 'cầu thủ số 1 lịch sử' chính thức lộ diện 235698
Neymar là người được chọn để vinh danh 'Vua bóng đá' Pele với giải thưởng 'cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử'

Chia sẻ khi nhận vinh dự được trao giải cho tiền bối, Neymar nói: "Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với tôi. Tôi muốn chia sẻ rằng tôi đã được Budweiser mời để vinh danh Pele với chiếc cúp 'Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử'. Đối với tôi, đây là một vinh dự to lớn khi được là một phần của khoảnh khắc thiêng liêng này.

Như bạn đã biết, Pele là một phần trong lịch sử của chúng tôi. Sự tôn vinh này rất quan trọng và đặc biệt không chỉ vì Pele là cầu thủ duy nhất giành được 3 World Cup, mà bởi vì đã có nhiều 'cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu' trong bóng đá vào những thời điểm khác nhau, nhưng 'cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử' thì chỉ có một. Nhà vua, tình cảm và sự kính trọng của chúng tôi dành cho ngài sẽ là vĩnh cửu."

Được biết, giải 'cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử' này là danh hiệu độc lập do Budweiser tạo ra với chiếc cúp thiết kế tương tự với phiên bản trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trận tại World Cup 2022, chỉ khác màu sắc nhưng không phải giải thưởng chính thức của FIFA. 

Không phải Messi, chủ nhân giải 'cầu thủ số 1 lịch sử' chính thức lộ diện 235701
Pele là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng 3 lần vô địch World Cup

Nhãn hiệu bia đến từ Mỹ được cho là muốn vinh danh Pele vì những đóng góp của ông cho lịch sử bóng đá thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh ông đang phải chống chọi với bệnh ung thư ở tuổi 82. Do đó, giải thưởng này mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn, nên việc Messi không phải là cái tên được chọn không đồng nghĩa với việc anh không xứng đáng.

Trở lại với Pele, ông chắc chắn vẫn luôn là tượng đài bất diệt của làng bóng đá thế giới với 1281 bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp. Trong đó có 77 bàn/92 trận cho ĐT Brazil, đồng thời là người duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup và được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Neymar trở lại luyện tập cùng PSG sau World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT