Quảng cáo

Pep Guardiola rời đi, Man City có ứng viên 'đẳng cấp' hơn để thay thế

Thứ sáu, 11/11/2022 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Trước tình hình HLV Pep Guardiola có thể rời đi ngay khi mùa giải kết thúc, Man City đang có ý định đưa Mikel Arteta về để thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Với 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong những mùa giải gần đây, HLV Pep Guardiola đã đạt được thành tích mà không nhiều đội bóng dám mơ tới. Tuy nhiên cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn, hợp đồng của vị chiến lược gia 51 tuổi với đội chủ sân Etihad sẽ đáo hạn khi mùa giải năm nay kết thúc.

Pep Guardiola rời đi, Man City có ứng viên 'đẳng cấp' hơn để thay thế 216530
Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất trong thập kỷ vừa qua ở Ngoại hạng Anh (Ảnh: GETTY)

Trước tình hình thuyền trưởng của họ hoàn toàn có thể rời đi trong tương lai gần, ban lãnh đạo Man City cũng đã có những phương án dự phòng. Theo nguồn tin của Todofichajes, HLV Mikel Arteta bất ngờ là người được chọn để khoả lấp vị trí còn trống này. 

Kể từ khi nắm quyền chỉ đạo, Arteta đang ngày một chứng tỏ được tầm nhìn lâu dài của mình với việc xây dựng cho Arsenal một đội hình nhiệt huyết và đẳng cấp. Chiến lược gia 40 tuổi đang giúp Pháo Thủ tạm vượt qua chính Man City trên BXH, thậm chí họ còn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Pep Guardiola rời đi, Man City có ứng viên 'đẳng cấp' hơn để thay thế 216531
Mikel Arteta cùng các học trò đang đứng trước cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay (Ảnh: GETTY)

Hiện tại, hợp đồng của "học trò" Pep Guardiola cùng Arsenal vẫn còn hạn đến năm 2025, đồng thời ông cũng đang có quãng thời gian thăng hoa cùng các học trò trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Do đó, sẽ rất khó để Man City có được điều mình muốn.

Tuy vậy, nửa xanh thành Manchester cũng vẫn còn một lựa chọn hợp lý hơn cả là gia hạn hợp đồng với Pep Guardiola. Ban lãnh đạo của họ từng bày tỏ mong muốn chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó đến năm 2025, trùng hợp thay đó cũng là thời điểm hợp đồng của Arteta với Pháo Thủ đáo hạn.

Pep Guardiola rời đi, Man City có ứng viên 'đẳng cấp' hơn để thay thế 216532
Với việc đã quá hiểu lối chiến thuật của nhau, Mikel Arteta là người thay thế không thể hợp lý hơn với Pep Guardiola (Ảnh: GETTY)

Ngoài ra, mối quan hệ tốt giữa cả hai khiến Man City thực sự tin rằng họ sẽ có được điều mình muốn. Tất nhiên thời điểm thương vụ này được xúc tiến vẫn chưa thể xác nhận, bởi kết quả hoàn toàn nằm ở quyết định của HLV Pep Guardiola.

Bị Man City hủy diệt, HLV Chelsea thừa nhận chỉ thua đúng 1 người

Chốt hạ vụ Man City chiêu mộ Messi, viễn cảnh tươi đẹp nhất đang chờ

Man City đánh bại Chelsea tại vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT