Quảng cáo

Man Utd có nguy cơ bị loại sớm tại Europa League năm nay

Thứ năm, 13/10/2022 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Vốn là một trong những đội được đánh giá cao nhất tại đấu trường Europa League năm nay, tuy nhiên MU hiện đang phải đối diện với tương lai bị loại từ rất sớm.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United cùng Arsenal là những đại diện của Ngoại hạng Anh năm nay tại đấu trường Europa League năm nay sau khi cả 2 đã thất bại trong việc chen chân vào top 4 ở mùa giải trước. Dù cho có phong độ chưa được cao, tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford vẫn có thể "mơ" về ngày quay trở lại C1 bằng cách vô địch giải đấu lần này.

MU hoàn toàn có thể bị loại sớm tại Europa League năm nay 202314
Vô địch Europa League có thể coi là cơ hội khả thi nhất giúp MU quay trở lại đấu trường C1 (Ảnh: internet)

Tuy vậy, bỏ qua những đối thủ cạnh tranh khó nhằn như Arsenal hay AS Roma, thầy trò HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể bị loại sớm nếu không làm tốt ở những trận đấu trước mắt. Cụ thể, họ sẽ buộc phải đứng đầu bảng E của Europa League năm nay nếu không muốn kết cục buồn sớm xảy ra.

Nên nhớ, vị trí đứng đầu ở mỗi bảng đấu là rất quan trọng. Theo những thay đổi về thể thức thi đấu từ BTC vào năm trước, tấm vé vào vòng 1/8 sẽ chỉ dành cho 8 đội xuất sắc nhất ở các bảng. Trong khi đó, những CLB đứng thứ 2 sẽ phải trải qua loạt trận play-off với 8 đội chuyển xuống từ Champions League để giành tấm vé đi tiếp.

Kết thúc lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League năm nay, MU hiện đang có 6 điểm và xếp sau đội đứng đầu là Real Sociedad với khoảng cách 3 điểm. Trong trường hợp Quỷ Đỏ toàn thắng 2 trận với các đội xếp dưới, một kết quả tốt ở cuộc đối đầu trực tiếp với Real Sociedad mới có thể giúp họ leo lên vị trí đầu bảng.

MU hoàn toàn có thể bị loại sớm tại Europa League năm nay 202315
Trận thua trước Real Sociedad ở lượt đấu đầu tiên khiến MU giờ đây đang thực sự gặp khó khăn (Ảnh: internet)

Nếu thực sự phải trải qua vòng play-off với các đội chuyển xuống từ Champions League, rất nhiều đối thủ khó chịu có thể sẽ là rào cản cho việc đi tiếp của MU. Hiện tại thì Barcelona, Ajax, Atletico Madrid hay Juventus,... là những CLB đang rất gần tấm vé "xuống C2" và đây chắc chắn là những trở ngại có thể khiến MU bị loại từ sớm.

MU hoàn toàn có thể bị loại sớm tại Europa League năm nay 202316
Nếu phải xuống chơi tại Europa League, Barca chắc chắn sẽ là thách thức với bất kỳ đội bóng nào (Ảnh: internet)

Tất nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp cả đội chủ sân Old Trafford lẫn Real Sociedad toàn thắng trước các đối thủ yếu. Lượt về của vòng bảng Europa League vẫn còn rất dài, do đó những bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ronaldo phản ứng trước màn 'hủy diệt' của Man City với MU

Không chỉ Haaland, Man City còn trả được một 'mối thù' khác trước MU

Ronaldo và các đồng đội tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Omonia tại Europa League (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT