Quảng cáo

MU, Chelsea chính thức hết cửa chiêu mộ Frenkie de Jong

Thứ hai, 10/10/2022 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Sau bao nhiêu nỗ lực từ kỳ chuyển nhượng Hè cho đến nay, cả MU lẫn Chelsea đều phải nhận thất bại trong thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barca.

Nghe nội dung bài viết

Thương vụ giữa Frenkie de Jong và MU đã kéo dài trong suốt 3 tháng của kỳ chuyển nhượng Hè và thậm chí dư âm vẫn còn cho đến nay. Chelsea mới đây cũng là CLB tham gia vào cuộc tranh đua này, tuy nhiên tiền vệ người Hà Lan tạm thời vẫn đang là người của Barca do những "kỳ kèo" về hợp đồng chưa thể giải quyết.

MU, Chelsea chính thức hết cửa chiêu mộ Frenkie de Jong 200483
Cả MU và Chelsea đều sẽ phải chờ ít nhất tới kỳ chuyển nhượng tiếp theo nếu muốn sở hữu chữ ký của De Jong (Ảnh: internet)

Ban lãnh đạo đội chủ sân Spotify Camp Nou dĩ nhiên không muốn De Jong rời đi, bởi dẫu sao anh cũng là "viên ngọc quý" của bóng đá thế giới mà bất kỳ CLB nào cũng muốn sở hữu. Tuy vậy, tình hình tài chính không cho phép dẫn đến liên tiếp xuất hiện những tin đồn về việc ngôi sao 25 tuổi được "mời chào" bởi các ông lớn Ngoại hạng Anh.

Nhưng mới đây, đích thân "trùm cuối" của Barca đã lên tiếng đính chính lại thương vụ này. Theo tiết lộ từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, chủ tịch Joan Laporta mới đây đã khẳng địch CLB sẽ quyết tâm giữ De Jong ở lại và hoàn toàn không đưa ra một yêu cầu khó khăn nào:

"Chúng tôi đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB ở Ngoại hạng Anh, tuy nhiên sẽ không có chuyện một cầu thủ chất lượng như De Jong ra đi. Chúng tôi cũng chưa bao giờ ép buộc các cầu thủ giảm lương cả và mọi chuyện đều sẽ được giải quyết theo cách ôn hòa".

MU, Chelsea chính thức hết cửa chiêu mộ Frenkie de Jong 200484
Sự quyết tâm của chủ tịch Joan Laporta và Barca trong việc giữ De Jong ở lại là rất lớn (Ảnh: internet)

Phát biểu trên hoàn toàn trái ngược với những tin đồn trước đó. Theo nhận định của tờ Marca, khoản tiền lương gần 20 triệu Euro còn nợ là lý do khiến Barca liên tục thúc ép De Jong rời đi, hoặc lựa chọn thứ 2 là tiền vệ người Hà Lan buộc phải giảm lương nếu muốn gắn bó với đội chủ sân Spotify Camp Nou. Bản thân mục tiêu hàng đầu của cả MU lẫn Chelsea được cho là cũng chẳng quá để tâm tới những lời mời, bởi đích thân cầu thủ này trước đó đã chia sẻ rằng mình đang rất hạnh phúc và muốn tiếp tục cống hiến.

Ngoài ra, cái giá quá cao mà phía Barca yêu cầu cũng là một phần lý do khiến các "đại gia" nước Anh vẫn còn đang e dè. Sau nhiều lần đàm phán, con số mà đội bóng xứ Catalunya đưa ra là hơn 85 triệu Euro bao gồm phụ phí. Dù cho quyết tâm là vẫn còn nhưng MU đã sớm lắc đầu, còn Chelsea có vẻ như vẫn dư dả hầu bao và sẵn sang theo đuổi thương vụ này cho đến cùng.

MU, Chelsea chính thức hết cửa chiêu mộ Frenkie de Jong 200485
De Jong chắc chắc vẫn sẽ là người của Barca trong thời gian tới, ngoại trừ trường hợp ban lãnh đạo CLB gặp khó khăn về kinh tế và không đủ khả năng chi trả lương (Ảnh: internet)

Nhưng với lời phát biểu trên, chủ tịch Laporta coi như đã đặt dấu chấm hết cho thương vụ đã kéo dài quá lâu này. Những đòn bẩy kinh tế trong mùa Hè vừa qua đang khiến đội chủ sân Spotify Camp Nou hoàn toàn không gặp quá nhiều khó khăn về tài chính, do đó chẳng dại dột gì mà họ lại để cho De Jong - một trong những cầu thủ sẽ trở thành tương lai của CLB ra đi được cả.

Mặc kệ Ten Hag chê bai, MU chốt ngôi sao 'sáng' hơn cả Antony

Điều kiện 'cực khó' để De Jong về MU, quyền tự quyết nằm trong tay Ten Hag

Những khoảnh khắc đẹp nhất của De Jong trong màu áo Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT