Quảng cáo

Xử ép Chelsea, giám đốc VAR tại Ngoại hạng Anh phải 'trả giá cực đắt'

Thứ ba, 28/02/2023 21:31 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc phòng VAR của Ngoại hạng Anh - ông Neil Swarbrick được cho là sẽ từ chức vào cuối mùa giải 2022/23.

Neil Swarbrick được cho là sẽ nghỉ hưu sau một loạt các quyết định gây tranh cãi liên quan đến VAR trong mùa giải này. Theo đó, Giám đốc điều hành các trận đấu chuyên nghiệp (PGMOL) - Howard Webb đã mạnh tay chấn chỉnh cơ quan trọng tài nhằm cải thiện chất lượng của việc ra quyết định.

Và theo những thông tin mới nhất từ The Athletic, Swarbrick là cái tên mới nhất được cho là sẽ "bị trảm" như một phần của cuộc đại tu đang tiếp diễn. Swarbrick đã làm việc với tư cách là một quan chức trên sân ở Ngoại hạng Anh cho đến khi nghỉ hưu vào mùa giải 2017/18. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm người đứng đầu VAR trước khi ra mắt vào mùa giải 2019/20.

Quyết định nghỉ hưu của Swarbrick diễn ra chỉ vài tuần sau khi trọng tài VAR chuyên dụng Lee Mason mắc sai lầm của trong cuộc đụng độ của Arsenal với Brentford. Giống như Mason, Swarbrick bị PGMOL giám sát vì mắc lỗi khi đảm nhiệm trận đấu giữa West Ham với Chelsea và quyết định không thực hiện quả phạt đền sau khi Tomas Soucek để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cả hai quan chức trọng này sau đó đã bị loại khỏi nhiệm vụ phòng VAR trong các trận đấu tiếp theo, trước khi Mason rời bỏ công việc vào đầu tháng 2. Cho đến nay vẫn chưa có thông báo nào cho người kế nhiệm 2 cái tên trên.

screenshot-143-1677590796.jpg
Giám đốc VAR - Neil Swarbrick sẽ nghỉ ngơi vào cuối mùa giải. Ảnh: GETTY

VAR một lần nữa gây tranh cãi trong một trận đấu của Arsenal vào cuối tuần trước, khi bàn mở tỷ số của Pháo thủ bị hủy bỏ vì lý do Ben White phạm lỗi thô bạo với Danny Ward. Huyền thoại Arsenal - Ian Wright sau đó đã chỉ trích quyết định này là "một sai lầm phi thường".

Các cầu thủ Chelsea 'ngã ngửa' với quyết định của HLV Graham Potter

Chia tay Graham Potter, Chelsea bổ nhiệm cái tên không ai ngờ đến?

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT