Quảng cáo

Chia tay Graham Potter, Chelsea bổ nhiệm cái tên không ai ngờ đến?

Chủ nhật, 26/02/2023 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea gần như chắc chắn sẽ sa thải Graham Potter vào cuối mùa giải năm nay và hiện đang tìm kiếm một số cái tên để thay thế.

LINK XEM TRỰC TIẾP TOTTENHAM VS CHELSEA

Đầu mùa giải năm nay, Graham Potter đã quyết định từ bỏ Brighton để cập bến Stamford Bridge. Thật dễ hiểu với quyết định của nhà cầm quân người Anh bởi sức hút của Chelsea là không thể chối từ, với dàn cầu thủ siêu sao và lời hứa về việc thoải mái mua sắm trên thị trường chuyển nhượng trong nhiều năm tới dưới quyền sở hữu mới của Todd Boehly.

Chỉ năm tháng sau khi thay thế Thomas Tuchel - một vụ sa thải bất ngờ vào tháng 9, những rạn nứt đã bắt đầu lộ ra. Sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước đội cuối bảng Southampton cuối tuần trước, Chelsea hiện đứng thứ 10 tại Premier League.

Thật đáng kinh ngạc, The Blues chỉ thắng MỘT trong số 10 trận đấu vào năm 2023 dưới sự chỉ đạo của Potter, ông hiện cũng là chủ nhân của kỷ lục "HLV tệ nhất lịch sử" Chelsea trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Sắc xanh thành London đã bị loại khỏi FA Cup sau trận đại bại 4-0 dưới tay Manchester City và đang trên bờ vực bị loại khỏi Champions League. Tuy nhiên, Chelsea được cho là vẫn đặt trọn niềm tin vào Graham Potter khi nhìn sang đội bóng hàng xóm Arsenal - đội đã có quãng thời gian đầu thi đấu thảm hại dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta. Theo nhiều nguồn tin, hệ thống phân cấp của Stamford Bridge đang hướng tới sự tin tưởng vào quy trình phát triển của Graham Potter, khác xa với thời cựu chủ tịch Roman Abramovich.

hlv-graham-potterjpeg-1677410429.jpg
Graham Potter đứng trước bờ vực bị Chelsea sa thải. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, nếu Potter không thể vực dậy đội bóng mà cứ tiếp tục khiến kết quả trở nên tồi tệ hơn, Boehly có thể cần phải hành động và đưa ra quyết định sa thải - đặc biệt là với một bộ phận lớn người hâm mộ đang quay lưng lại với ông chủ người Mỹ.

Theo thông tin từ Sun Sport, Chelsea có thể sẽ thuyết phục HLV hiện tại của Brighton - ông Roberto De Zerbi về dẫn dắt đội bóng. Thật vậy, De Zerbi hiện đang viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Seagulls với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội đứng thứ 6 là Fulham 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 3 trận. Tuy vậy, giới mộ điệu cũng có phần lo ngại về việc De Zerbi sẽ đi vào vết xe đổ của Potter nếu đồng ý gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge.

brighton-head-coach-roberto-de-zerbi-1677410501.jpg
Chelsea có thể bổ nhiệm De Zerbi để thay thế Potter. Ảnh: GETTY

Mặc dù vậy, Tottenham, Roma, Inter Milan, Juventus và AC Milan cũng được cho là rất quan tâm đến cựu HLV của Shakhtar Donetsk. Chelsea được dự đoán là không hề dễ dàng để mời chiến lược gia 43 tuổi về cầm đội giống với trường hợp của Potter.

Lộ diện cầu thủ MU khiến cả đội Chelsea phải 'xấu hổ'

HLV Graham Potter chỉ thẳng nguyên nhân khiến Chelsea thất bại trước Dortmund

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT