Quảng cáo

'Ngó lơ' Messi, Pep Guardiola chỉ rõ 'hạt nhân' số 1 tại Man City

Thứ tư, 22/02/2023 23:03 PM (GMT+7)
A A+

Đứng trước tin đồn chiêu mộ Lionel Messi, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng về khả năng tái hợp cậu học trò cũ tại Man City.

Vào tháng 6 năm nay, hợp đồng của PSG và Lionel Messi sẽ chính thức đáo hạn. Kể từ khi cập bến đội chủ sân Công viên Các hoàng tử, Messi luôn cho thấy phong độ ổn định và trở thành đầu tàu của đội bóng nước Pháp.

Trong mùa giải năm nay, El Pulga đã đóng góp 16 bàn thắng cùng 14 kiến tạo sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường. Phong độ thuyết phục của nhà đương kim vô địch World Cup 2022 khiến cầu thủ này nhận được sự săn đón rất lớn khi sắp đáo hạn hợp đồng với PSG dù năm nay anh sắp bước sang tuổi 36.

screenshot-1-1677081414.jpg
Dù thi đấu thăng hoa nhưng Messi chưa chắc chắn về tương lai với PSG. Ảnh: Internet

Man City là ứng viên hàng đầu trong việc chiêu mộ Lionel Messi. Sở hữu tiềm lực tài chính cực khủng cùng với một đội hình đầy rẫy những ngôi sao cùng một HLV vĩ đại là Pep Guardiola, Man City được cho là bến đỗ số 1 nếu Messi rời đội bóng nước Pháp.

Tuy nhiên, trong khẳng định mới nhất của mình, HLV Pep Guardiola không cho rằng Messi sẽ tái hợp ông tại Man City. Thay vào đó chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chỉ rõ cầu thủ đủ sức thế chỗ M10 trong đội hình The Citizens: "Foden còn rất trẻ, với tiềm năng lớn lao và cậu ấy sẽ đủ sức thay thế Lionel Messi."

"Foden là mẫu cầu thủ chơi ở cánh phải nhưng cậu ấy có thể hoạt động cả ở cánh trái. Cậu ấy luôn phản ứng với những gì xảy ra trên sân. Một lần nữa, Foden còn rất trẻ và cậu ấy có thể hoàn thiện hơn nữa trong tương lai."

"Foden đã thể hiện những gì tốt nhất của cậu ấy trong trận đấu với Nottingham Forest. Cậu ấy dứt điểm hay và kiến tạo cũng giỏi. Đó là những gì Messi đã làm được ở vị trí của cậu ấy. Foden rất giỏi khi thực hiện những điều đó."

screenshot-2-1677081491.jpg
Pep Guardiola coi Foden là nhân tố số 1 trong đội hình Man City. Ảnh: Internet

Những lời khen có cánh của Pep dành cho Foden được đưa ra trong bối cảnh tin đồn Man City chiêu mộ Messi xuất hiện ngày một nhiều. Ngoài ra, Pep từng khẳng định rằng việc ký kết hợp đồng 100 triệu bảng với Jack Grealish năm 2021 có nghĩa là họ không nghĩ tới việc chiêu mộ Messi. Như vậy có thể thấy phần nào đó khả năng Messi cập bến Etihad  là không cao.

'Arsenal khó có cửa vô địch Ngoại hạng Anh'

Xác định thời điểm Potter rời Chelsea, HLV từng chỉ bảo Messi lên thay?

Foden và màn tỏa sáng vượt bậc tại Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT