Quảng cáo

'Arsenal khó có cửa vô địch Ngoại hạng Anh'

Thứ tư, 22/02/2023 22:14 PM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ từ cựu huyền thoại Thierry Henry, Arsenal thậm chí có nguy cơ nằm ngoài top 4 chứ chưa nói tới chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Arsenal ở mùa giải năm nay đã lột xác hoàn toàn dưới bàn tay nhào nặn của HLV Mikel Arteta. Suốt từ đầu mùa giải, "Pháo thủ" thành London thi đấu ổn định và giữ vững ngôi đầu bảng. Mặc dù thời gian gần đây, Arsenal đã sa sút đôi chút nhưng bằng bản lĩnh của đội cạnh tranh chức vô địch, Arsenal vẫn biết cách đòi lại ngôi đầu từ tay Man City chỉ sau một vòng đấu bị phế truất.

"Thiên thời, địa lợi và nhân hòa" là những thứ đang ủng hộ Arsenal thời điểm hiện tại. Dường như sau mỗi lần Arsenal sẩy chân thì Man City cũng không thể chớp lấy thời cơ để vượt mặt đại diện thành London. Hiện tại, Arsenal đang hơn Man City 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

arsenal-man-city-125-1677078890.jpg
Thất bại 1-3 trước Man City khiến Arsenal gặp khó. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo chia sẻ của huyền thoại Thierry Henry, Arsenal sẽ không thể lên ngôi vô địch mùa giải năm nay, thậm chí Arteta cùng các học trò có nguy cơ không lọt vào top 4: "Cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ. Arsenal đang dẫn đầu. Có thể mọi người nói tôi lo xa nhưng chỉ khi nào Arsenal cán đích trong top 4 thì tôi mới có thể an tâm về điều đó."

Dù vậy, cựu tiền đạo một thời của Arsenal cũng đã khen ngợi Mikel Arteta vì đã biến "Pháo thủ" trở thành một tập thể gắn kết và giúp người hâm mộ tìm lại niềm tin: "Arsenal thời gian trước thường để mất kết nối giữa các CĐV và cầu thủ. Tuy nhiên điều đó không xảy ra trong mùa giải này. Cổ động viên và Arsenal hiện tại có sự gắn kết và ủng hộ đội bóng. Thất bại trước Man City vừa qua không khiến cổ động viên la ó cầu thủ, cổ động viên hiểu rõ điều này và thông cảm."

"Có lẽ sự la ó chỉ diễn ra khi cầu thủ mất động lực chiến đấu và không cho thấy sự khát khao. Nhưng Arteta, giám đốc Edu và các cộng sự đã đem điều đó trở lại với Arsenal và người hâm mộ vui vì điều này."

bukayo-saka-in-action-with-aston-villas-alex-moreno-16767312019202103307293-1677078963.jpg
Dù vậy Pháo thủ nhanh chóng gượng dậy với thắng lợi 4-2 trước Aston Villa. Ảnh: Internet

Arsenal mùa giải năm nay cho thấy vì sao họ xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Không chỉ thắng như chẻ tre, giờ đây Arsenal còn thể hiện bản lĩnh trước các đội bóng thuộc nhóm Big Six và cho thấy vị thế của một ông lớn thực thụ.

Xác định thời điểm Potter rời Chelsea, HLV từng chỉ bảo Messi lên thay?

'Messi là thất bại của PSG'

HLV Arteta và sự hài lòng sau trận đấu với Aston Villa. Nguồn: Dugout

 

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT