Quảng cáo

Vượt mặt Arsenal, Chelsea sẽ sở hữu cặp bài trùng vô địch thế giới?

Thứ hai, 20/02/2023 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Sau hai phiên chợ liên tiếp mua sắm rầm rộ, Chelsea mới đây lại đón tiếp một tin vui liên quan tới mục tiêu chuyển nhượng.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea là đội mua sắm rầm rộ nhất với 8 tân binh trị giá lên tới 300 triệu euro, trong đó bao gồm những bom tấn như Mudryk hay Enzo Fernandez.

Tuy nhiên, việc bơm tiền xây lực lượng lại chưa giúp họ có được những thành tích khả quan, minh chứng là vị trí số 10 trên BXH Ngoại hạng Anh và còn mới để thua Dortmund ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Dẫu vậy, BLĐ đội bóng dẫn đầu là chủ tịch Todd Boehly được cho là không nản chí, thậm chí còn muốn tiếp tục dốc hầu bao cho Chelsea tuyển quân vào hè tới. Một trong những mục tiêu của The Blues đó là tiền vệ Alexis Mac Allister của Brighton, cũng là học trò cũ của HLV Graham Potter.

chelsea-macallister-1676886182.jpg
Tiền vệ Alexis Mac Allister của Brighton đã trong tầm ngắm của Chelsea từ lâu

Ở kỳ chuyển nhượng Đông vừa qua, bên đã có những liên hệ nhất định nhưng do Brighton không muốn bán người giữa mùa, thương vụ đã sớm bị dập tắt. Chelsea sau đó đã dốc toàn lực để chiêu mộ đồng hương của Mac Allister là Enzo Fernandez với giá kỷ lục 121 triệu euro.

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là thương vụ sẽ vĩnh viễn không xảy ra. Mới đây nhất, Carlos Mac Allister, cha của tiền vệ vô địch World Cup 2022 đã có những hé lộ về tương lai của con trai mình trong bối cảnh được Chelsea quan tâm.

gettyimages-1450111515-1676886388.jpg
Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022 giúp Mac Allister nhận được nhiều sự quan tâm của các ông lớn

"Trở về từ World Cup mà không có nuối tiếc gì là điều tốt với con trai tôi. Nó được tận hưởng cuộc sống một cách yên bình tại một đội bóng yêu quý nó. Sự chào đón mà Brighton dành cho Alexis quá tuyệt vời.

Con trai tôi đang thấy hạnh phúc ở đó. Nhưng chúng tôi đều biết rõ rằng một sự ra đi có thể diễn ra vào tháng 7. Trước World Cup, Alexis đã gia hạn hợp đồng để Brighton có cơ hội hưởng lợi từ vụ chuyển nhượng sau này. Đó là ý tưởng của chúng tôi."

Như vậy theo lời của ông Carlos, Alexis Mac Allister vẫn có thể ra đi ngay hè này. Được biết bên cạnh Chelsea thì còn có Arsenal đang theo đuổi tiền vệ 24 tuổi.

Pháo thủ có mối quan hệ tốt với Brighton gần đây nhờ những thương vụ như Ben White hay Leandro Trossard. Tuy nhiên, Chelsea lại có lợi thế về tài chính và hơn hết là sự hiện diện của HLV Graham Potter, thầy cũ và là người đã nâng tầm Mac Allister.

potter-mac-allister-1676886415.jpg
Mac Allister có mối quan hệ tốt với HLV Graham Potter sau quãng thời gian làm việc chung tại Brighton

Nhà vô địch World Cup 2022 vẫn còn hợp đồng với Brighton đến năm 2025. Anh hiện được định giá khoảng 60 triệu euro, một con số phù hợp với tiềm năng của tiền vệ 24 tuổi.

Trong trường Chelsea chiêu mộ thành công Mac Allister vào hè này, họ sẽ sở hữu bộ đôi tiền vệ vô địch thế giới bởi đã sở hữu Enzo Fernandez trước đó.

Dấu ấn của Mac Allister tại Brighton sau World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT