Quảng cáo

Vừa để thua, Barca đã quyết định bán 'tiểu Messi' cho MU?

Thứ sáu, 24/02/2023 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona vừa để thua MU tại trận play-off Europa League. Tuy nhiên, câu chuyện trên sân cỏ và những vấn đề ở thị trường chuyển nhượng có vẻ như là tách biệt.

Trong những tiết lộ mới đây từ El Nacional, CLB Barcelona đang gặp phải những vấn đề lớn liên quan tới kinh tế.

Cụ thể, mùa giải năm nay tiếp tục ghi nhận những dấu hiệu sai phạm tài chính của đội bóng xứ Catalunya. Thậm chí, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Javier Tebas cùng 18/20 CLB tại La Liga cũng đang công khai "chĩa mũi nhọn" về phía sân Nou Camp vì những vấn đề này.

Vừa để thua, Barca đã quyết định bán 'tiểu Messi' cho MU? 251724
Joan Laporta đang chìm trong những ngổn ngang liên quan tới các cáo buộc bê bối tài chính của Barcelona. Ảnh: internet

Theo đó, Barcelona đang buộc phải tìm cách cân bằng lại sổ sách của mình trong TTCN Hè tới đây. Và nguồn tin trên cho biết rằng 200 triệu Euro sẽ là số tiền mà chủ tịch Joan Laporta cần để CLB không rơi vào cảnh "vỡ nợ" ở mùa giải mới.

Để cụ thể hóa số tiền trên, Barca sẵn sàng bán đi bất cứ cầu thủ nào nếu "được giá" trừ 6 cái tên nằm dưới quyền bảo hộ của HLV Xavi. Cụ thể, danh sách những cầu thủ "bất khả xâm phạm" ở sân Camp Nou hiện tại bao gồm: Ronald Araujo, Pedri, Gavi, Jules Kounde, Robert Lewandowski và Andreas Christensen.

Đáng chú ý, trong danh sách kể trên không hề xuất hiện cái tên của tiền đạo trẻ tuổi Ansu Fati trong bối cảnh Man United đang có vẻ muốn chiêu mộ anh này. Nên nhớ, Fati trưởng thành từ chính lò La Masia của Blaugrana và từng được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm tầm ảnh hưởng to lớn mà Lionel Messi để lại.

Vừa để thua, Barca đã quyết định bán 'tiểu Messi' cho MU? 251725
Ansu Fati có tiềm năng rất lớn nhưng lại quá mẫn cảm với các chấn thương. Ảnh: internet

Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi đang cho thấy mình quá mẫn cảm với chấn thương khi mới chỉ ra sân 62 lần cho Barca từ hồi ra mắt đội một (2017) cho tới nay. Chính vì vậy mà giới thượng tầng của Barcelona được cho là đã tỏ ra hết kiên nhẫn và sẵn sàng bán đi tài năng trẻ của mình.

Hiện tại, Ansu Fati đang còn hợp đồng tới năm 2027 cùng giá trị giải phóng lên tới...1 tỉ Euro. Dù vậy, phía báo chí xứ đấu bò tiết lộ rằng 100-120 triệu Euro là đủ để thuyết phục Barcelona "nhả người".

Rạng sáng nay (24/2), chính Manchester United đã đánh bại thầy trò Xavi để giành tấm vé tiến vào vòng 1/8 UEFA Europa League. Thế nhưng đó có vẻ như không phải khó khăn của Quỷ đỏ nếu họ muốn mua Fati, đặc biệt là với hoàn cảnh của Barca như đã nêu ở trên.

Vừa để thua, Barca đã quyết định bán 'tiểu Messi' cho MU? 251726
Barca đang ở thế buộc phải bán đi cầu thủ của mình cho bất cứ CLB nào kể cả đó có là Manchester United - Đội vừa loại họ ở Europa League. Ảnh: internet

Rào cản lớn nhất mà đội chủ sân Old Trafford phải vượt qua là sự cạnh tranh của Arsenal cùng Liverpool cho thương vụ này.

Về phần chân sút sinh năm 2002, anh từng khẳng định rằng muốn gắn bó thêm nữa với sân Camp Nou. Tuy nhiên, sau những gì đã từng xảy ra ở Barcelona với Lionel Messi hay Gerard Pique thì người ta hiểu rằng Ansu Fati đang không ở thế được tự quyết tương lai của mình.

Barca bị cả La Liga 'tẩy chay', liệu có đón Messi trở về Camp Nou?

Chuyển nhượng MU 24/2: 'Đại chiến' Real vì Mbappe, cầu thủ đầu tiên 'bật bãi'

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT