Quảng cáo

XÁC NHẬN: HLV Mourinho rời Roma để gia nhập bến đỗ vĩ đại thế giới

Thứ hai, 09/01/2023 18:59 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho chuẩn bị chia tay CLB AS Roma để gia nhập bến đỗ được xem là vĩ đại bậc nhất thế giới - ĐT Brazil.

Chiếc ghế nóng của ĐT Brazil đã bị bỏ trống kể từ khi HLV Tite tuyên bố từ chức sau thất bại trước Croatia tại tứ kết World Cup 2022.  Và theo Carlos Alberto - học trò cũ của HLV Mourinho tại CLB Porto đã thông báo rằng chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ tiếp quản vị trí huấn luyện của Selecao.

Nhưng không chỉ vậy, Alberto còn khẳng định Mourinho đã mời anh làm trợ lý huấn luyện viên.

Phát biểu trên podcast Mundo GV, Carlos Alberto nói: "Hãy để tôi nói thẳng, có lẽ Mourinho sẽ là huấn luyện viên mới của Brazil. Đây là tin tức tôi đang thông báo công khai. Ông ấy cũng yêu cầu tôi làm trợ lý".

XÁC NHẬN: HLV Mourinho rời Roma để gia nhập bến đỗ vĩ đại thế giới 240672
HLV Jose Mourinho đồng ý dẫn dắt ĐT Brazil. Ảnh: GETTY

Hợp đồng hiện tại của Mourinho với Roma chỉ có thời hạn đến hết mùa giải 2023/24 và đội bóng Serie A đang rất muốn "người đặc biệt" ở lại. Roma hiện đang đứng thứ sáu trong giải đấu hàng đầu của Ý, kém ba điểm so với vị trí dự Champions League.

Nhưng theo The Mail, HLV Mourinho rất hy vọng câu lạc bộ sẽ không cản đường ông trong thời gian tới, dự kiến chiến lược gia 50 tuổi sẽ dẫn dắt Roma cho đến hết mùa giải này trước khi chính thức gia nhập đội tuyển từng 5 lần lên ngôi vô địch World Cup. Đây được xem như là bến đỗ hùng mạnh bậc nhất của Mourinho từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên ông cầm quyền ở cấp đội tuyển.

XÁC NHẬN: HLV Mourinho rời Roma để gia nhập bến đỗ vĩ đại thế giới 240676
Carlos Alberto tuyên bố Jose Mourinho đã mời anh làm trợ lý tại tuyển Brazil. Ảnh: GETTY

Trước đó, Mourinho cũng được liên hệ để dẫn dắt đội tuyển quốc gia của đất nước mình - Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Roberto Martinez - người đã rời cương vị huấn luyện viên đội tuyển Bỉ sau World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của nhà vô địch Euro 2016.

Ngoài ra một cái tên khác cũng được nhắm đến để dẫn dắt Brazil là HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid. Nhưng nhà cầm quân người Ý sẽ không sẵn sàng nhận lời đề nghị dẫn dắt ĐTQG cho đến khi kết thúc mùa giải hiện tại.

Jose Mourinho: 'Messi và Ronaldo chưa phải là vĩ đại nhất'

Đã rõ nguyên nhân Pogba và Mourinho mâu thuẫn tại Man Utd

Inter của Mourinho giành Coppa Italia trước Roma (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT