Quảng cáo

Từ chối 'gã khổng lồ', HLV Zidane chính thức chốt xong tương lai

Thứ hai, 09/01/2023 05:18 AM (GMT+7)
A A+

HLV Zinedine Zidane đã từ chối hàng loạt đội bóng lớn như Brazil, Bồ Đào Nha hay Hoa Kỳ để tiếp tục nuôi hy vọng dẫn dắt ĐT Pháp.

Zidane đã rơi vào cảnh "thất nghiệp" kể từ khi rời Real Madrid lần thứ hai sau mùa giải 2020/21 kết thúc. Trước đó, ông lần đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Galacticos 2.0 vào năm 2016 và gặt hái được vô số thành công trong hai mùa rưỡi đầu tiên.

Nhà cầm quân 50 tuổi đã từ chức vào năm 2018, nhưng đã trở lại Los Blancos vào năm 2019 và giành thêm một danh hiệu La Liga cùng Siêu cúp trước khi ra đi một lần nữa vào năm 2021. Ông được cho là đã bày tỏ mong muốn dẫn dắt đội tuyển Pháp. Nhưng việc HLV Didier Deschamps đã ký hợp đồng mới với Les Bleus đến năm 2026 khiến cho mong muốn của Zizou gần như bị phá sản.

Từ chối 'gã khổng lồ', HLV Zidane chính thức chốt xong tương lai 240419
Deschamps chính thức được ĐT Pháp gia hạn hợp đồng đến năm 2026. Ảnh: GETTY

Theo L'Equipe, Zidane không muốn dẫn dắt một ĐTQG trừ khi đó là tuyển Pháp. Mặc dù Brazil - đội đã thua Pháp 3-0 trong trận chung kết World Cup 1998 với cú đúp của Zidane - hy vọng sẽ có được sự phục vụ của ông sau khi Tite bị sa thải, nhưng Zidane được cho là không muốn huấn luyện một quốc gia mà ông không nói được ngôn ngữ.

Zidane nói được tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp, điều này có lẽ đã khiến ông từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng của Bồ Đào Nha, Brazil và Mỹ. Tờ L'Equipe cũng khẳng định, Zidane chấp nhận chờ đợi công việc huấn luyện ĐT Pháp - ngay cả khi "thất nghiệp" cho đến năm 2026.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với L'Equipe vào tháng 5 năm 2022, Zidane kiên quyết sẽ chờ đợi thử thách phù hợp hơn là lao vào công việc khi có cơ hội. Chiến lược gia người Pháp nói: "Tôi sống theo bản năng và không hề thích những thứ cố định. Bản thân tôi chỉ làm khi cảm thấy yêu thích một việc gì đó chứ không vội vã tìm kiếm thử thách, có lẽ tôi đã chọn con tim. Đó là lý do tại sao tôi không thể dẫn dắt khắp mọi nơi."

Tuy nhiên, Zidane cũng để ngỏ khả năng quay trở lại với bóng đá cấp câu lạc bộ giữa những mối liên hệ với PSG và Juventus. Cựu HLV Real Madrid nói thêm: "Đừng bao giờ nói không bao giờ, đặc biệt khi bạn là một huấn luyện viên. Khi tôi còn là một cầu thủ, tôi có quyền lựa chọn, gần như tất cả các câu lạc bộ. Khi làm huấn luyện viên, tôi không thể đến 50 CLB. Có khá nhiều khả năng. Đây là thực tế hiện nay."

Bạn thân Messi lăng mạ sao tuyển Pháp sau chung kết World Cup 2022

Trở lại PSG, Messi không tập luyện cùng Mbappe

Pha sút phạt thần sầu của Zidane vào lưới Bologna (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT