Quảng cáo

Vừa vô địch World Cup, Messi tiếp tục nhận thêm vinh dự đáng tự hào trong sự nghiệp

Chủ nhật, 08/01/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã có thêm một danh hiệu cá nhân nữa sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina.

Tại VCK World Cup 2022, Lionel Messi đã thi đấu cực kỳ xuất sắc. Anh đã ghi tới 7 bàn và có 3 pha kiến tạo cho đồng đội, góp công cực lớn vào thành tích vô địch thế giới của ĐT Argentina. Với chiếc cúp này, siêu sao 35 tuổi chính thức hoàn tất danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Anh đã giành được mọi danh hiệu lớn nhỏ, từ cá nhân như Quả bóng vàng, chiếc giày vàng... cho đến tập thể là Champions League, Copa America...

Trở về từ Qatar, Messi đã được vinh danh ở rất nhiều hạng mục. Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã chính thức công nhận anh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) đã tổ chức bầu chọn và chính thức công bố Messi là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022.

Vừa vô địch World Cup, Messi tiếp tục nhận thêm vinh dự đáng tự hào trong sự nghiệp 240321
Messi đã có một năm 2022 đại thành công

Mới đây nhất, chân sút thuộc biên chế PSG tiếp tục giành được giải thưởng 'Cầu thủ làm bóng hay nhất năm 2022' của Tổ chức này. Lionel Messi đã giành được 170 điểm, vượt xa người xếp thứ hai là Luka Modric với 115 điểm. Trong top những chân chuyền xuất sắc nhất năm còn có sự xuất hiện của Bruno Fernandes, Kevin De Bruyne, Benardo Silva hay Griezmann.

Đáng chú ý, Messi đang giữ kỷ lục với 5 lần nhận được vinh dự này. Đồng đội cũ của anh, Xavi Hernandez xếp ngay sau với 4 lần được vinh danh. Ngoài ra, những Kevin De Bruyne hay Andreas Iniesta cũng hai lần giành được giải thưởng này.

Lionel Messi cũng đứng số 1 trong danh sách kiến tạo tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2022, anh có cùng số đường chuyền cho đồng đội lập công với Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha), Perisic (Croatia), Harry Kane (Anh) và Grizemann (Pháp).

 

 

 

Sau Ronaldo, 'sao khủng' Real Madrid chuẩn bị gia nhập Al Nassr

Lộ diện 2 sao Man Utd được cam kết tương lai tại Nhà Hát

Hành trình vô địch World Cup 2022 của Lionel Messi (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT