Quảng cáo

Vụ HLV Mourinho dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha chính thức ngã ngũ

Chủ nhật, 25/12/2022 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Những tin đồn về việc Mourinho trở thành người kế nhiệm của Fernando Santos ở ĐT Bồ Đào Nha đã được làm sáng tỏ.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại tại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) mới đây đã chính thức sa thải HLV Fernando Santos. Trên thực tế, đây đã là ý định từ rất lâu và họ cũng đang trong quá trình tìm kiếm người thay thế để chuẩn bị cho Euro 2024.

Jose Mourinho trước đó là cái tên được nhắc đến hàng đầu cho vị trí này. Trong quá khứ, chiến lược gia 59 tuổi đã không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như mong muốn dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha. Tuy vậy, có lẽ ông chưa có ý định tiếp nhận thử thách này ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể theo tờ A Bola, HLV Mourinho đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị này của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha. Nguyên do là bởi ông muốn tập trung dẫn dắt AS Roma ít nhất cho đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2024. Kể cả trong trường hợp rời đi, ông cũng sẽ phải bồi thường một khoản phí phá vỡ không hề nhỏ.

Lường trước được trường hợp này, phía Bồ Đào Nha được cho là đã đồng ý việc HLV Mourinho có thể dẫn dắt 2 nơi trong bối cảnh các giải đấu quốc tế đang tạm nghỉ. Tuy vậy, có vẻ như giúp AS Roma thành công ít nhất ở mùa giải năm nay mới là mục tiêu hiện tại của thuyền trưởng 59 tuổi.

Vụ HLV Mourinho dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha chính thức ngã ngũ 235932
Thành công cùng AS Roma trong mùa giải năm nay mới là mục tiêu chính của HLV Jose Mourinho (Ảnh: Getty)

Hiện tại, ĐT Bồ Đào Nha đang bổ nhiệm HLV từ đội U21 lên tạm quyền. Nhưng chắc chắn họ sẽ cần phải sớm khỏa lấp vị trí này, bởi thời gian chuẩn bị cho Euro 2024 chỉ còn hơn 1 năm.

Bất chấp việc Cristiano Ronaldo sa sút phong độ, ĐT Bồ Đào Nha vẫn đang sở hữu một lứa cầu thủ đẳng cấp và tràn đầy kinh nghiệm. Đây là nơi mà rất nhiều chiến lược gia muốn hướng đến, do đó không ngoài khả năng một cái tên khác sẽ chuẩn bị xuất hiện mà không phải Jose Mourinho.

Ronaldo 'phớt lờ' đề nghị đặc biệt của HLV tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo quyết không rời ĐT Bồ Đào Nha sau thất bại tại World Cup 2022

Những ngôi sao trẻ sáng giá của ĐT Bồ Đào Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT