Quảng cáo

Fernando Santos muốn Mourinho trở thành HLV trưởng của Bồ Đào Nha

Thứ tư, 14/12/2022 03:38 AM (GMT+7)

Điều đó được thể hiện rất rõ trong bài phát biểu của chính ông Fernando Santos vào năm 2021.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại tại World Cup 2022, rất nhiều tin đồn cho rằng HLV Fernando Santos sẽ sớm rời khỏi băng ghế chỉ đạo của ĐT Bồ Đào Nha. Thậm chí, đích thân chiến lược gia 68 tuổi được cho là đã bày tỏ nguyện vọng ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

Và ngay lập tức, Jose Mourinho bất ngờ trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng sẽ bỏ trống trong thời gian sắp tới. Mặc cho mới chỉ là tin đồn, tuy nhiên mọi chuyện dường như đã sớm được "an bài" nếu hồi tưởng lại những chia sẻ của chính ông Fernando Santos vào thời điểm tháng 4 năm 2021.

Cụ thể trong bài phỏng vấn với Radio Renascenca, ông cho biết: "Hợp đồng kéo dài đến năm 2024 và tôi đã cam kết gắn bó cùng ban huấn luyện cho đến thời điểm đó. Nhưng tôi sẽ bắt đầu suy nghĩ về những điều mà mình muốn làm. Và nếu để chọn người thay thế, Jose Mourinho là người hợp lý nhất".

Fernando Santos muốn Mourinho trở thành HLV trưởng của Bồ Đào Nha 231671
Fernando Santos muốn Mourinho trở thành người kế vị của mình ở ĐT Bồ Đào Nha (Ảnh: internet)

Trên thực tế, Mourinho cũng từng chia sẻ trong quá khứ về mong muốn dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha. Tuy vậy, việc vị trí của người đồng nghiệp vẫn đang quá chắc chắn là lý do khiến ông tạm thời chưa thể đạt được mong muốn của mình:

"Vâng, tôi muốn huấn luyện một ĐTQG. Tôi muốn có trải nghiệm tại World Cup cũng như Euro, những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh".

"Bồ Đào Nha có phải nơi tôi muốn làm việc không ư? Một phần là có vì trái tim tôi. Tuy nhiên sẽ không dễ để làm điều đó với đất nước mà bạn được sinh ra".

Fernando Santos muốn Mourinho trở thành HLV trưởng của Bồ Đào Nha 231672
Jose Mourinho đã không ít lần bày tỏ mong muốn dẫn dắt Bồ Đào Nha trong quá khứ (Ảnh: internet)

Nhìn vào hành trình tại World Cup 2022, HLV Fernando Santos cũng đã để lại nhiều ấn tượng khi có lần hiếm hoi quyết định đẩy đội trưởng Cristiano Ronaldo lên băng ghế dự bị, đồng thời khám phá ra rất nhiều tài năng nổi bật như Goncalo Ramos, Rafael Leao,...

Tuy vậy, từng đó là chưa đủ để giúp Bồ Đào Nha tiếp tục có một kỳ World Cup đáng buồn nữa, và đó cũng là lý do mà cuộc "thanh lọc" chắc chắn phải được diễn ra để chuẩn bị cho Euro 2024.

Ronaldo quyết không rời ĐT Bồ Đào Nha sau thất bại tại World Cup 2022

Ronaldo 'phớt lờ' đề nghị đặc biệt của HLV tuyển Bồ Đào Nha

Những tài năng trẻ của bóng đá Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT