Quảng cáo
thethao247.vn

Tin MU hôm nay 12/6: Xong vụ Qatar mua lại CLB, nhà Glazer hầu tòa?

Thứ hai, 12/06/2023 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Ngã ngũ vụ Qatar mua lại Man United hay nhà Glazer có thể sẽ bị hầu tòa... sẽ là một trong những tin tức Manchester United mới nhất hôm nay 12/6.

Nghe nội dung bài viết

Tin MU mới nhất hôm nay 12/6

Qatar chiến thắng vụ mua lại MU?

Theo Sun Sport, nhà Glazers đã chính thức đồng ý giá lần thứ 5 của Sheikh Jassim. Các bên đang chờ Premier League và UEFA duyệt giấy tờ đặc biệt là về nguồn tiền của 92 Foundation không vi phạm các quy định chung. Nguồn tin này cũng cho hay nhà Glazers liên hệ Nasser Al-Khelaifi không chỉ là để thuyết phục Shiekh Jassim mà còn nhờ ông này với tư cách là thành viên Executive Committee của UEFA để kiểm tra hộ giấy tờ và vận động hành lang để tiến trình diễn ra nhanh chóng. Nguồn tin này cũng khẳng định cả Nasser, 92 Foundation, Glazers đều đã bay qua New York để gặp Raine Group và xử lý các vấn đề giấy tờ pháp lý cuối cùng ngay lúc này.

Tin MU hôm nay 12/6: Xong vụ Qatar mua lại CLB, nhà Glazer hầu tòa? 291083
Nhà Glazers đồng ý bán CLB cho Qatar. Ảnh: Internet

Nhà Glazer sẽ phải hầu tòa nếu chọn Sir Jim 

Theo nhà báo Liam Proud (Reuters): Nhà Glazers đối mặt với trát hầu toà nếu chọn phương án của Sir Jim khi chỉ bán 69% hoặc 51% cổ phần. Theo đó các nhà đầu tư tự do được dẫn đầu bởi 1 Quỹ Đầu Tư lớn sẽ viện vào quy định của Sàn Chứng Khoán New York và các án lệ trước ở Cayman Islamd, để kiện nhà Glazers khi chỉ bán Cổ phiếu loại B và bỏ túi tiền riêng trong khi các nhà đầu tư khác không được hưởng giá trị tương tự. Theo đó một thương vụ lớn như vậy cần đảm bảo tất cả nhà đầu tư sở hữu cổ phần Manchester United được bán lại cổ phiếu sở hữu với giá trị bằng nhau, đảm bảo các phe sở hữu lớn như nhà Glazers không lợi dụng chi phối vun vén quyền lợi cá nhân.

Trong tất cả các nhà đầu tư thì chỉ duy nhất Sheikh Jassim cam kết mua lại 100% quyền sở hữu Manchester United và thanh toán ngay. 

Tin MU hôm nay 12/6: Xong vụ Qatar mua lại CLB, nhà Glazer hầu tòa? 291092
Nhà Glazer nguy cơ phải ngồi tòa nếu chọn Sir Jim. Ảnh: GETTY

Vị trí không thể động đến của Erik ten Hag

Theo nhà báo Fabrizio Romano, vị trí của Victor Lindelof ở MU là "không thể đụng tới" đối với Erik ten Hag. Ông đã phủ quyết việc E.Frankfurt, Atletico Madrid và Inter Milan hỏi mua trung vệ này vào tháng 1. Và hiện nay việc này vẫn không thay đổi.

Trong lúc đó theo talkSPORT, Harry Maguire vẫn rất lưỡng lự trong việc tìm CLB mới. 

MU kiếm lợi nhuận khủng từ việc bán áo

Manchester United vẫn là "con gà đẻ trứng vàng", dù thành tích vẫn chưa là gì nhưng MU vẫn dẫn đầu doanh số bán áo qua các kênh chính thức với 2,55 triệu áo và doanh thu 106,1tr Bảng. 

Giá cổ phiếu MU tăng biến động

Theo Dark Pool, hôm 9/6 có hơn 500.000 cổ MU được giao dịch và sáng hôm sau thêm 20.000. Hiện đã có lệnh mua 1,6 triệu USD ở mức 24đô/cổ, 2 triệu USD ở 25đô/cổ và 2,3tr USD ở mức 30đô/cổ, hạn đến tuần sau.

Giới chuyên môn cho rằng hiện thị trường đang gom cổ phiếu MU chờ thời để khi có người mua lại sẽ lên mức 33-38đô/cổ. Hiện nay cổ phiếu MU ở mức 18-20đô/cổ. Nghĩa là có một số nhà đầu tư đang có thông tin hoặc tin rằng Qatar sẽ thắng! Đó là lý do họ sẵn sàng đặt lệnh mua đến 30đô/cổ.

Ten Hag: 'Chúng tôi là đội duy nhất có khả năng cạnh tranh với Man City' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT