Quảng cáo

Pep Guardiola đã ‘ngốn’ của Man City bao nhiêu tiền để có chức vô địch cúp C1 đầu tiên?

Chủ nhật, 11/06/2023 12:25 PM (GMT+7)
A A+

Man City đã có lần đầu tiên vô địch cúp C1 sau khi xuất sắc vượt qua Inter Milan ở chung kết. 7 năm kể từ ngày cập bến The Citizens, Pep Guardiola rốt cuộc cũng giúp nửa xanh thống trị châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận chung kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 11/6 (giờ Việt Nam), Man City đã đánh bại Inter với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Rodri, qua đó chính thức đăng quang ngôi vô địch.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, The Citizens xưng vương ở hạng đấu cao nhất châu Âu cấp CLB. Sau 7 năm kể từ ngày cập bến Etihad, Pep Guardiola cuối cùng cũng đã giúp Man City lên ngôi tại Champions League.

Đó rõ ràng là thành công vang dội với chiến lược gia người TBN. Tuy nhiên, để làm điều ấy, ông cũng đã “ngốn” của các ông chủ Ả Rập số tiền không hề nhỏ. Cụ thể, kể từ khi Pep Guardiola tới dẫn dắt Man City, ông tiêu tốn tới 1,074 tỷ bảng Anh vào thị trường chuyển nhượng để mang về các tân binh nhằm xây dựng một đế chế hùng mạnh như thời điểm hiện tại.

Hơn 1 tỷ bảng bỏ ra và rốt cuộc, vinh quang ở cúp C1 cũng đã gọi tên nửa xanh thành Manchester. Trong ngày mà vị chủ tịch Sheikh Mansour cũng có mặt trên khán đài sân vận động Olympic Ataturk tại Istanbul, ông chắc hẳn sẽ rất hạnh phúc khi chứng kiến đội bóng con cưng đăng quang ngôi vô địch.

Rodri - cầu thủ mà Pep Guardiola từng phải bỏ ra tới 63 triệu bảng để đưa về từ Atletico Madrid đã tỏa sáng với pha lập công quý giá, giúp Man City đánh bại Inter Milan ở trận chung kết vừa qua.

pep-guardiola-1-1686434709.jpeg
Pep Guardiola đã "ngốn" của Man City hơn 1 tỷ bảng để đổi lấy danh hiệu cúp C1 đầu tiên (Nguồn: Internet)

Ngoài tiền vệ người TBN, các bản hợp đồng: Erling Haaland, Ruben Dias, Nathan Ake, Manuel Akanji,... đều gây ấn tượng mạnh mẽ, góp công lớn tạo ra danh hiệu cúp C1 đầu tiên trong lịch sử CLB.

Pep Guardiola cũng làm nên thành tích không ai sánh kịp khi là HLV duy nhất 2 lần giành cú ăn ba. Trước đó, ông từng cùng Barcelona vô địch Champions League, La Liga và cúp nhà vua TBN ở mùa giải 2008/09.

Với việc Man City đã thống trị 3/4 mình tham dự vào mùa bóng vừa qua, vị chiến lược gia TBN có thêm lý do để yêu cầu những ông chủ Ả Rập tiếp tục vung tiền trong kỳ thị trường chuyển nhượng hè 2023.

Video highlights Man City vs Inter (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT