Quảng cáo

Rodri rực sáng, Man City đánh bại Inter để hoàn tất cú ăn ba lịch sử

Chủ nhật, 11/06/2023 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả chung kết Cup C1 - Man City đã chính thức hoàn tất cú ăn ba lịch sử sau khi đánh bại Inter ở trận chung kết cúp C1 nhờ khoảnh khắc toả sáng từ Rodri.

Nghe nội dung bài viết

Với tâm thế của đội cửa trên, Man City đã nhập cuộc chủ động trong màn chạm trán Inter. Điều đó được thể hiện bằng liên tiếp các pha dứt điểm từ Haaland và Bernardo Silva chỉ trong 5 phút đầu tiên.

Sau quãng thời gian nhập cuộc có phần chuệch choạc, đại diện Italia dần tìm lại thế trận. Lối chơi áp sát nhanh, không ngại va chạm của họ khiến Man City thực sự gặp khó khăn trong cách triển khai bóng.

Thậm chí, Inter còn tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý hơn về phía khung thành Ederson nhờ vào sự cơ động nơi tuyến giữa. 

Phút 36, Man City chịu tổn thất lớn khi Kevin De Bruyne dính chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Foden. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của hiệp đầu tiên khi kết quả sau 45 phút được giữ nguyên là 0-0.

Bước sang hiệp hai, thế trận giằng co vẫn được cả đôi bên tạo ra. Ở thế trận bế tắc đó, khoảnh khắc toả sáng của một ngôi sao đã giải quyết trận đấu.

Phút 68, Bernardo Silva có tình huống trả ngược ấn tượng để Rodri thực hiện pha đệm lòng chính xác, đưa Man City vượt lên dẫn trước.

Rodri rực sáng, Man City đánh bại Inter để hoàn tất cú ăn ba lịch sử 290756
Rodri toả sáng, giúp Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử (Nguồn: Twitter)

Chỉ 3 phút sau, Inter có cơ hội gỡ hoà song đáng tiếc, pha đánh đầu của Di Marco lại bị chính người đồng đội Lukaku cản lại.

Trong những phút sau đó, đại diện Italia không ngừng tấn công. Phút 89, Lukaku tung ra pha đánh đầu cận thành song Ederson đã xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận chung kết. Chung cuộc, Man City đánh bại Inter 1-0 để lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang ngôi vô địch Champions League đồng thời hoàn tất cú ăn ba lịch sử tại mùa giải năm nay.

HẾT GIỜ!!! Man City trở thành nhà vô địch cúp C1 sau khi đánh bại Inter với tỷ số tối thiểu ở chung kết.

90': Hiệp hai có 5 phút bù giờ

89': Lukaku bỏ lỡ đáng tiếc

Từ cự ly chỉ khoảng 4m, Lukaku có pha đánh đầu cận thành rất mạnh. Tuy nhiên, Ederson đã chọn vị trí chính xác để cứu thua cho Man City.

78': Man City suýt có bàn thắng thứ hai

Nhận bóng từ đồng đội, Foden có liên tiếp các tình huống xử lý mượt mà, mở ra khoảng trống dứt điểm. Đáng tiếc, cú đá của anh vẫn là quá hiền với Onana.

71': Lukaku 'giúp' Man City thoát thua

Di Marco có hai pha đánh đầu liên tiếp. Ở pha bóng đầu tiên, Ederson đã nỗ lực cứu thua và sau khi khung thành bỏ trống, cú đánh đầu của Di Marco lại vô tình chạm đúng người Lukaku, giúp Man City thoát thua.

68': VÀOOOO!!! Man City mở tỷ số

Sau đường chọc khe của Akanji, Bernardo Silva băng xuống trước khi thực hiện đường trả ngược để Rodri có pha đệm bóng mở tỷ số, đưa Man City vươn lên dẫn trước.

58': Inter suýt mở tỷ số

Sau đường chuyền về của Bernardo Silva, Akanji có pha bỏ bóng thiếu quan sát, tạo điều kiện để Lautaro Martinez băng xuống đối mặt với thủ môn Ederson. Rất may, pha dứt điểm từ góc hẹp mà chân sút Argentina thực hiện không đánh bại được người gác đền bên phía The Citzens.

50': Thế trận giằng co

Vẫn là thế trận giằng co giữa cả hai đội. Chưa có nhiều dấu ấn về sự đột biến từ đôi bên.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU!!!

HIỆP MỘT KẾT THÚC!!

45': Hiệp một có 2 phút bù giờ

36': Man City chịu tổn thất cực lớn

Sau khi dính chấn thương, Kevin De Bruyne buộc phải rời sân sớm. Thay thế cho anh là Phil Foden. Đây là tổn thất cực lớn với Man City.

27': Nguy hiểm!!! Haaland suýt mở tỷ số

Từ đường chuyền của De Bruyne, Haaland đã vượt qua sự truy cản từ hậu vệ đối phương trước khi đưa bóng vào vòng cấm và tung ra pha dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, trái bóng lại đi đúng vị trí mà Onana lựa chọn.

24': Man City gặp khó khăn

Lối chơi quyết tâm và áp sát nhanh của Inter đang khiến cho Man City gặp khó ở khả năng tổ chức tấn công. Chưa có sự đột biến từ phía The Citizens.

15': Thế trận cân bằng

Inter Milan đang dần tìm lại thế trận. Họ thậm chí còn khiến Man City gặp khó ở các tình huống pressing. Sự cân bằng đang được đôi bên tạo ra.

5': Bernardo Silva dứt điểm nguy hiểm

Từ tình huống đột phá từ cánh phải vào phía trong, Bernardo Silva có pha dứt điểm khéo léo, đưa bóng đi "liếm" xà ngang khung thành Inter.

3': Haaland đe doạ khung thành Inter

Sau đường chuyền của đồng đội, Haaland băng xuống dứt điểm quyết đoán đe doạ khung thành Inter. Song, bóng đi không trúng mục tiêu. Bản thân tiền đạo người Na Uy cũng đã việt vị.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Inter Milan là đội giao bóng trước.

Trực tiếp Man City vs Inter Milan

  • Trận đấu tại SVĐ Olympic Ataturk bắt đầu lúc 2h00, 11/06 theo giờ Việt Nam
  • Manchester City đang tìm cách giành chức vô địch C1 lần đầu tiên sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và FA Cup mùa này.
  • Đây là trận chung kết C1 lần thứ 5 của Inter Milan và là trận đầu tiên kể từ khi giành cúp năm 2010.
  • Đây là trận chung kết Cúp C1 thứ hai được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ - trận đầu tiên là chiến thắng lội ngược dòng nổi tiếng của Liverpool trước AC Milan vào năm 2005.

Đội hình xuất phát Man City vs Inter Milan

  • Man City: Ederson, Dias, Ake, Akanji, Stones, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Grealish, De Bruyne, Haaland.
  • Inter: Onana, Darmian, Acerbi, Bastoni, Dumfries, Di Marco, Barella, Brozovic, Hakan Calhanoglu, Dzeko, Martinez.

CĐV Man City tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt ở Istanbul

Các cổ động viên Man City đang tạo ra bầu không khí cực kỳ cuồng nhiệt ở Istanbul nhằm hâm nóng cho trận chung kết Champions League với Inter Milan.

Tiền vệ Inter tuyên bố ngạo nghễ trước trận Man City

Chia sẻ với truyền thông, tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan Hakan Calhanoglu đã có tuyên bố ngạo nghễ: "Thi đấu với tinh thần không sợ hãi là điều rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cho họ thấy mình là ai và làm được gì ở trận chung kết này".

Chủ sở hữu Man City có mặt ở Istanbul

Chủ sở hữu Man City Sheikh Mansour đã có mặt ở Istanbul để đồng hành cùng đội bóng trong trận chung kết Champions League. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2010, vị tỷ phú này dự khán một trận đấu của The Citizens.

Thống kê trước trận Man City vs Inter 

Trận chung kết cúp C1 giữa Man City và Inter Milan có rất nhiều điều thú vị, họ chưa từng gặp nhau tại Champions League trong quá khứ.

Man City và Inter Milan mới có 2 lần đụng độ, 1 tại trận giao hữu năm 2010 với chiến thắng 3-0 cho đại diện nước Ý và 1 trận tại Siêu cúp Dublin năm 2011 với chiến thắng 3-0 lần này thuộc về The Citizens.

Bước vào trận chung kết C1 này, Man City đặt mục tiêu hoàn tất cú ăn 3 và đồng quyết tâm vô địch đấu trường cao nhất châu Âu lần đầu tiên. Trong khi Inter Milan hướng tới lần đầu tiên đoạt cúp Tai voi, kể từ lần cuối vô địch vào năm 2010.

Những mục tiêu của đôi bên đều đã được đặt ra, Man City hay Inter Milan sẽ là đội ăn mừng chiến tích lịch sử sau trận đấu diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 11/6?

man-city-inter-1-1686370632.jpeg
Trận chung kết đáng chờ đợi giữa Man City và Inter (Nguồn: Internet)

Thông tin đáng chú ý Man City vs Inter

  • Erling Haaland đã ghi 12 bàn cho Manchester City ở Champions League mùa này, con số nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được cho một đội bóng Anh trong một mùa giải
  • Đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên giữa hai bên. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ trận chung kết năm 2005 (Liverpool vs AC Milan), hai đội gặp nhau lần đầu là trong một trận chung kết Champions League
  • Man City đang hướng tới mục tiêu trở thành đội bóng Anh thứ 4 vô địch UEFA Champions League và có thể biến nước Anh trở thành quốc gia có nhiều đội vô địch Champions League nhất
  • Inter Milan góp mặt trong trận chung kết thứ 11 ở châu Âu. Juventus và AC Milan là hai đội bóng Ý duy nhất có thành tích tốt hơn 

Thông tin lực lượng Man City vs Inter

  • Man City: Đầy đủ lực lượng
  • Inter: Mkhitaryan chưa rõ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến Man City vs Inter

  • Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland
  • Inter: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Mkhitaryan, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Dzeko

Lịch sử đối đầu Man City vs Inter

Thời gian

Đội nhà

Tỉ số

Đội khách

31/7/2011

Inter

0-3

Man City

1/8/2010

Inter

3-0

Man City

Phong độ Man City gần đây

3/6/2023

Man City

2-1

MU

28/5/2023

Brentford

1-0

Man City

25/5/2023

Brighton

1-1

Man City

21/5/2023

Man City

1-0

Chelsea

18/5/2023

Man City

4-0

Real Madrid

Phong độ Inter gần đây

3/6/2023

Torino

0-1

Inter

28/5/2023

Inter

3-2

Atalanta

25/5/2023

Fiorentina

1-2

Inter

21/5/2023

Napoli

3-1

Inter

17/5/2023

Inter

1-0

Milan

Video highlights Man City vs Real Madrid (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT