Quảng cáo

Giúp Man City ăn 3, Pep Guardiola lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Chủ nhật, 11/06/2023 05:02 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi vô địch Cúp C1 và hoàn tất cú ăn ba cùng Man City, HLV Pep Guardiola đã xác lập cho mình một cột mốc độc nhất vô nhị trong làng bóng đá thế giới.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS: MAN CITY - INTER | HOÀN TẤT CÚ ĂN 3 VĨ ĐẠI |FPT BÓNG ĐÁ

Vào rạng sáng nay 11/6, Man City đã đánh bại Inter Milan trong trận chung kết Champions League mùa giải 2022/23 với tỷ số 1-0 để trở thành tân vương châu Âu. Chiến thắng giúp thầy trò Pep Guardiola hoàn tất cú ăn ba lịch sử, trở thành đội bóng Anh thứ hai làm được điều này sau Man Utd.

Với riêng Pep Guardiola, sau 7 năm cầm quân và vào tới 2 trận chung kết C1, cuối cùng ông cũng đã giúp Man City có được điều họ muốn theo cách cảm xúc nhất. Chiến tích giúp The Citizens ăn ba vừa qua cũng giúp HLV người Catalan lập một kỷ lục chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá thế giới.

pep-man-city-vo-dich-c1-1686433889.jpg
Pep Guardiola giúp Man City chinh phục thành công danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB (ảnh: Getty)

Cụ thể, Pep Guardiola chính thức trở thành HLV đầu tiên và duy nhất có hai lần đoạt cú ăn ba. Ấn tượng hơn là ông làm được điều này với hai đội bóng khác nhau là Barcelona mùa 2008/09 và Man City mùa 2022/23.

Tính đến nay, bóng đá thế giới chỉ từng chứng kiến 10 đội giành được cú ăn ba bao gồm cả Man City mùa này. Và Pep Guardiola là chủ nhân của 2 trong số đó. Thống kê đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự vĩ đại của cựu HLV Barca.

pep-guardiola-man-city-an-3-1686433998.jpg
Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên có hai lần giành cú ăn ba (ảnh: ESPN)

Ngoài ra, với chiến thắng ở Cúp C1 vừa qua, thuyền trưởng của Man City đã trở thành HLV thứ sáu trong lịch sử vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu với 2 CLB khác nhau sau những Carlo Ancelotti, Jupp Heynckes, Jose Mourinho, Ottmar Hitzfeld và Ernst Happel.

Đây cũng là lần thứ ba mà Pep Guardiola lên ngôi vô địch tại đấu trường Champions League với tư cách HLV (2 với Barca và 1 với Man City). Ông cân bằng thành tích số lần lên ngôi với Zinedine Zidane và chỉ còn kém duy nhất Carlo Ancelotti, HLV duy nhất từng 4 lần vô địch Cúp C1.

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT