Quảng cáo

Tiếp quản Chelsea, HLV Pochettino chọn tiền đạo khiến tất cả ngán ngẩm

Thứ tư, 26/04/2023 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Nếu dẫn dắt Chelsea, HLV Mauricio Pochettino sẽ trao cơ hội cho một trong những tiền đạo gây thất vọng nhất tại châu Âu thời gian qua.

Nghe nội dung bài viết

Hàng loạt những đầu báo uy tín tại Anh đã xác nhận, Mauricio Pochettino có vẻ sẽ là người thay thế lâu dài cho Graham Potter ở Stamford Bridge và thậm chí có thể được bổ nhiệm ngay trong tuần này. Cựu huấn luyện viên của Tottenham và PSG đã có cuộc hội đàm với đội bóng thủ đô London trong vài ngày qua, tất cả đều tiến triển rất tốt.

Nếu tiếp quản băng ghế huấn luyện của Chelsea trong thời gian tới, Pochettino sẽ phải đối mặt với bài toán nhân sự cực kỳ hóc búa. Và một trong những vấn đề mấu chốt sẽ là phải làm gì với Romeu Lukaku.

poch-1682516262.jpg
Pochettino có rất nhiều điều phải làm nếu tiếp quản Chelsea. Ảnh: Internet

Tiền đạo người Bỉ tái gia nhập The Blues với giá 97 triệu bảng vào năm 2021 nhưng bất hòa với huấn luyện viên cũ Thomas Tuchel, khiến anh bị chuyển đến Inter Milan trong mùa giải này. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa chấn thương và phong độ tệ hại đồng nghĩa với việc CLB Serie A không chắc liệu họ có tìm kiếm một điều khoản cho mượn khác hay thậm chí là mua lại Lukaku hay không.

Và giờ The Telegraph cho biết, Chelsea đang lên kế hoạch đàm phán với tiền đạo 29 tuổi. Điều này được hiểu rằng họ sẽ ngồi lại để thảo luận về các lựa chọn của cầu thủ người Bỉ và khả năng trở lại đội một của The Blues vẫn chưa bị loại trừ. Đó là bất chấp việc Lukaku được cho là muốn ở lại San Siro sau mùa giải đầu tiên khó khăn tại Stamford Bridge, nơi anh chỉ ghi được 8 bàn thắng ở Premier League.

Trớ trêu thay, một số 9 vẫn rất cần thiết tại Chelsea thời điểm hiện tại, trong bối cảnh những Kai Havertz hay Joao Felix tỏ ra quá non nớt ở vị trí tiền đạo cắm - chính vì vậy Pochettino có thể tận dụng cơ hội làm việc với Lukaku.

Theo Sun Sports, chiến lược gia 51 tuổi rất tự tin vào việc có thể làm hồi sinh khả năng săn bàn của Lukaku. Ông sẵn sàng đánh cược vào tiền đạo sinh năm 1993 ở mùa giải tới.

romelu-lukaku-chelsea-2-1682516340.jpg
Chelsea nhiều khả năng sẽ đặt cược vào Lukaku mùa giải tới. Ảnh: GETTY

Nên nhớ, Pochettino đã biến Harry Kane từ một cầu thủ chạy cánh thành một cỗ máy ghi bàn phá vỡ nhiều kỷ lục - và Chelsea chắc chắn sẽ hy vọng HLV xứ Tango có thể làm nên điều kỳ diệu tương tự với hàng công hiện tại của họ.

Tuy nhiên, việc đặt niềm tin vào một cầu thủ đã xuống phong độ như Lukaku phần nào sẽ khiến những CĐV Chelsea cảm thấy ngán ngẩm. Ngôi sao 29 tuổi cũng chưa chắc đã phù hợp với chiến thuật của Pochettino, đây sẽ là một canh bạc thực sự đối với sắc xanh thành London ở mùa giải tới.

Lukaku, Mkhitaryan và Lautaro đánh bại Udinese (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT