Quảng cáo

Thất bại vụ MU, Qatar chốt tiếp quản đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh?

Thứ hai, 22/05/2023 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông quốc tế, nhà thầu Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad al Thani đang cân nhắc mua một đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh nếu thất bại trong nỗ lực tiếp quản Man United.

Nghe nội dung bài viết

Nhà thầu Qatar - Sheikh Jassim gần đây đã gửi lời đề nghị thứ tư để mua lại toàn bộ Man Utd. Tuy nhiên, Glazers hiện đang ưu tiên ứng viên người Anh - Sir Jim Ratcliffe cho vị trí "ông bầu" tại Quỷ đỏ, điều đó dẫn đến việc Qatar có thể bỏ lỡ trong việc tiếp quản CLB chủ sân Old Trafford.

Mặc dù vậy, Sheikh Jassim được cho là vẫn quyết tâm mua lại một đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Tờ El Pais của Tây Ban Nha đã tuyên bố rằng nhà thầu Qatar hiện đã để mắt đến West Ham trong trường hợp bỏ lỡ Man Utd. Ngoài ra, Tottenham cũng đã lọt vào tầm ngắm của ông chủ vùng Vịnh bởi SVĐ của đội bóng này có sức chứa lớn nhất London và sở hữu một lượng người hâm mộ khá lớn.

f313cbcb9c9c3bdefb059-1684744366.jpg
Qatar có thể mua lại West Ham hoặc Tottenham nếu họ thất bại trong việc tiếp quản MU. Ảnh: Internet

Giá thầu mới nhất của Sheikh Jassim cho Man Utd rơi vào khoảng 5 tỷ bảng để mua toàn bộ cổ phần. Trong khi đó, lời đề nghị từ Ratcliffe sẽ giúp Ineos có được phần lớn cổ phần của câu lạc bộ Old Trafford thay vì toàn quyền kiểm soát. Giá thầu của tỷ phú người Anh được cho là gần 6 tỷ bảng, cũng sẽ chứng kiến ​​​​chủ sở hữu Joel và Avram Glazer giữ lại một chút cổ phần thiểu số trong câu lạc bộ. 

Bản thân nhà thầu Sheikh Jassim là 1 người hâm mộ trung thành của MU nhưng Hoàng Tộc Qatar cần một CLB ở Premier League để quảng bá đất nước, và họ đã rất kiên nhẫn chiều ý Sheikh Jassim. Nếu Glazers không bán cho Sheikh Jassim thì chẳng có gì cản được họ thâu tóm và tạo ra một đội bóng hùng mạnh mới tại Ngoại hạng Anh cả, West Ham cùng Tottenham rõ ràng là đang đứng trước cơ hội "đổi vận".

Các cầu thủ Manchester United trên đường giành Carabao Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT