Quảng cáo

Sống đẹp, Messi ra quyết định với PSG khiến tất cả phải thán phục

Thứ bảy, 06/05/2023 19:38 PM (GMT+7)
A A+

"Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu" - câu thành ngữ nổi tiếng này hoàn toàn phù hợp với Lionel Messi sau những lùm xùm vừa xảy ra với PSG.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 5/5 (theo giờ Việt Nam), cả làng túc cầu đã được một phen bỡ ngỡ khi lần đầu chứng kiến cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử - Lionel Messi lên tiếng xin lỗi CLB chủ quản PSG và các đồng đội. Nguyên nhân là bởi siêu sao người Argentina đã bay đến Ả Rập Xê Út cùng gia đình mà chưa được sự cho phép của BLĐ đội bóng, dẫn đến việc bỏ lỡ một buổi tập cùng toàn đội. Leo sau đó đã bị PSG kỷ luật 2 tuần và nhận phải vô vàn những lời chỉ trích từ những CĐV quá khích của nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Tuy nhiên, bản chất của câu chuyện có thể sẽ đi theo một hướng khác. Bởi theo Gaston Edul (đài TycSports) nhà báo từng nhiều lần phỏng vấn và khá thân cận với Leo thì: Messi đã biết hình phạt của PSG đưa ra cho anh không phải vì một buổi nghỉ tập, mà là do anh đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng. Video xin lỗi chỉ là cách anh muốn kết thúc mối quan hệ với CLB một cách tôn trọng nhất có thể.

lionel-messi-1683376454.jpeg
Messi đã biết hình phạt của PSG đưa ra cho mình không phải là vì anh bỏ tập. Ảnh: GETTY

Hành động của chân sút sinh năm 1987 đã nhận được sự tán dương của phần đông người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới. Bởi lẽ, El Pulga dám làm, dám nhận và dám chịu.  Đôi khi đúng sai cũng chẳng quan trọng đối với trường hợp của Messi. Video xin lỗi vừa qua đã thể hiện Leo luôn đặt tập thể lên hàng đầu, anh không đổ lỗi cho CLB (mặc dù PSG cũng có phần sai vì đã đổi lịch tập gấp, khiến Messi không thể xoay sở). Messi cũng không kêu than hay trách móc bất cứ một cá nhân nào, anh đã nhận hết lỗi lầm về mình và biết lúc nào nên hạ cái tôi xuống. 

Rõ ràng, đối với một cầu thủ đã duy trì được đỉnh cao trong gần 20 năm như Messi thì thái độ vẫn hơn trình độ. Hành xử của Leo qua con mắt của nhiều người rõ ràng là rất đàn ông, trưởng thành và văn minh.

"Lúa chín là lúa cúi đầu" và Messi đủ chín chắn và nhân cách để "cúi đầu" trước PSG, dù bản chất và tầm vóc của anh có thể không nhất thiết phải làm điều đó.

40ad6d16-8d29-4569-96ff-36b441a3de1d-alta-libre-aspect-ratio-default-0-1683376540.jpg
Sự chuyên nghiệp đã tô điểm thêm cho sự vĩ đại tuyệt đối của Messi. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, Argentina bắt đầu có các trận giao hữu vào tháng 6 tới, hai quốc gia được chọn đầu tiên có thể là Trung Quốc (15/6) và Indonesia (19/6). Đối thủ của những vũ công Tango tại Trung Quốc có thể sẽ có thêm sự góp mặt của Australia. Nhà báo Geston Edul tin rằng tương lai của Leo sẽ được đưa ra trước ngày trở lại đội tuyển.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Leo Messi hi vọng sẽ tìm được hướng đi tốt nhất cho tương lai của mình. Trong hai tuần tới đây, anh sẽ thảo luận với những người thân cận, thời điểm có thể là cuối tháng 5 đầu tháng 6, tương lai của Leo sẽ được rõ ràng.

Messi ghi bàn thắng quốc tế thứ 100 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT