Quảng cáo

Son Heung-min thêm một lần làm rạng danh châu Á

Chủ nhật, 09/04/2023 08:11 AM (GMT+7)
A A+

Son Heung-min đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi bàn thắng thứ 100 tại Ngoại hạng Anh sau tình huống mở tỉ số vào lưới Brighton, thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Tối ngày 8/4 (theo giờ Việt Nam), Tottenham giành chiến thắng quan trọng với tỉ số 2-1 trước Brighton, thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23. Trong đó, Son Heung-min đã mở tỷ số bằng một cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đây là một pha lập công tương tự như rất nhiều bàn thắng mà Son đã ghi cho Spurs trong quá khứ.

Mặc dù cầu thủ 30 tuổi đang thi đấu dưới sức ở mùa giải năm nay, nhưng bàn thắng của anh vào lưới The Seagulls là một lời nhắc nhở đáng hoan nghênh về việc Son có thể giỏi như thế nào.

downloaderla-64320278ec3b9-1680999089.jpg
Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham giành 3 điểm quan trọng. Ảnh: GETTY

Bàn thắng vừa rồi cũng đảm bảo vị trí của tiền đạo người Hàn Quốc trong sử sách Ngoại hạng Anh khi là người tiếp theo cán mốc 100 bàn thắng tại giải đấu. Chiến công này chắc chắn là điều mà Spurs có thể tự hào và sau trận đấu, Son Heung-min gần như đã rơi nước mắt khi dành tặng bàn thắng đó cho ông của mình, người vừa qua đời.

Phát biểu với BBC Match of the Day, Son giải thích: "Đây là điều mà tôi mơ ước. Đó là một thành tích đáng kinh ngạc mà tôi sẽ không thể có được nếu không có các đồng đội của mình. Ghi 100 bàn thắng ở Premier League là một điều to lớn."

"Tôi thực sự xúc động vì tôi đã trải qua những thời khắc khó khăn trong vài tuần qua. Ông tôi đã qua đời và điều đó thật không dễ dàng. Tôi muốn gửi bàn thắng đó đến ông. Tôi hy vọng tất cả các cầu thủ châu Á - đặc biệt là ở Hàn Quốc hãy nhìn vào thành tích này và tin rằng họ cũng có thể làm được. Đó là điều tốt cho châu Á và tôi có trách nhiệm làm tấm gương tốt để giúp đỡ các bạn trẻ.  Bản thân tôi muốn họ tin rằng một cầu thủ châu Á có thể làm nên những điều kỳ diệu ở Premier League."

downloaderla-643202fdf3493-1680999192.jpg
Son muốn gửi bàn thắng vừa ghi được đến người ông nội vừa qua đời của anh. Ảnh: GETTY

Huấn luyện viên tạm thời của Tottenham, Cristian Stellini cũng dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo mang áo số 7, ông nói: "Vâng, đó là một bàn thắng tuyệt vời. Là kiểu bàn thắng mà Sonny xứng đáng có được nhờ sự tự tin tốt. Tôi rất mừng cho Son và đội bóng đã ăn mừng trong phòng thay đồ bàn thắng thứ 100 của anh ấy tại Premier League."

Son Heung-min ghi bàn vào lưới Watford (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo