Quảng cáo

Dừng bước tại C1, Tottenham phải trả cái giá đắt bậc nhất lịch sử?

Thứ năm, 09/03/2023 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi để thua AC Milan ở trận lượt đi, Tottenham đã không thể giành được một chiến thắng ở màn tái đấu rạng sáng nay (9/3) và ngậm ngùi dừng bước tại cúp C1.

Rạng sáng nay (9/3) theo giờ Việt Nam, Tottenham đã phải dừng bước tại vòng 1/8 UEFA Champions League 2022/23 sau khi để AC Milan cầm hòa không bàn thắng ngay tại hang ổ của mình.

Nhìn chung, đây là một trận đấu đáng thất vọng của thầy trò Antonio Conte khi mà họ chỉ tung ra 2 cú sút trúng đích xuyên suốt hơn 90 phút. Thậm chí, Spurs còn phải thi đấu với 10 người trong khoảng 20 phút cuối trận do chiếc thẻ đỏ tai hại của Cristian Romero.

3631855-73946228-2560-1440-1678328601.jpg
Harry Kane và các đồng đội đã có những cơ hội nhất định để "kết liễu" AC Milan nhưng lại đều bỏ lỡ. Ảnh: internet

Theo những phát biểu sau màn chạm trán này của HLV Antonio Conte thì ông cảm thấy Tottenham đã làm tốt hơn so với mùa giải trước. Dù biết rằng những CĐV của đội bóng có phần thất vọng nhưng chiến lược gia người Ý vẫn khẳng định rằng đội bóng của ông đang phát triển tích cực.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều với Tottenham ở mùa giải tới bởi khả năng cao họ sẽ mất đi ngôi sao tấn công của mình. Cụ thể, theo tờ Daily Mail tiết lộ thì trung phong chủ lực Harry Kane đã vừa có thêm lí do để kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng thành London.

Hiện tại, giao kèo của đôi bên còn thời hạn tới hết mùa sau và những động thái của tiền đạo người Anh lại đang ép buộc BLĐ Spurs phải bán anh ở ngay mùa Hè năm nay. Và chắc chắn đây sẽ là một mất mát vô cùng lớn với Tottenham khi mà Harry Kane đang là chân sút số 1 trong lịch sử đội bóng này.

tottenham-1-1678328706.jpg
Rất nhiều cựu danh thủ như Rio Ferdinand hay Peter Crouch đều cho rằng Harry Kane cần phải rời Tottenham dù đó không phải là một quyết định dễ dàng với anh. Ảnh: internet

Tiền đạo hiện 29 tuổi đã có hơn 12 năm cống hiến cho CLB thủ đô xứ sở sương mù. Anh càng chơi càng hay, liên tục ghi bàn và cả kiến tạo qua các mùa giải. Để rồi giờ đây, Kane chính xác là một biểu tượng không thể thay thế của SVĐ Tottenham Stadium.

Dù vậy, sau những tháng ngày miệt mài thi đấu cho Spurs, tất cả những danh hiệu mà tiền đạo số 1 Tam Sư có được gần như là còn số “0”. Lần gần nhất mà Kane ở gần một chiếc cúp cao quý là trận chung kết UEFA Champions League 2018/19 - Nơi mà đoàn quân của HLV Pochettino khi đó đã để thua Liverpool với tỉ số 2-0.

Nhìn chung, sau hơn một thập kỷ thi đấu cho Spurs, Harry Kane cuối cùng cũng đã cạn kiệt kiên nhẫn với Tottenham. Trận thua AC Milan tại cúp C1 vừa rồi như càng củng cố rõ hơn cho tiền đạo người Anh về việc cần phải tìm một bến đỗ xứng tầm với đẳng cấp của mình hơn. Được biết, Man United và Bayern Munich đều đang sẵn sàng "trải thảm đỏ" đón Kane ở ngay mùa Hè năm nay.

Tottenham thua đau, HLV Conte chính thức lên tiếng về việc bị sa thải

CHÍNH THỨC: Xác định thêm 2 đội bóng góp mặt tại tứ kết Champions League

HLV Antonio Conte tỏ ra tích cực dù Tottenham bị AC Milan loại. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT