Quảng cáo

Rời Tottenham, Son Heung-min sẽ khiến châu Á rạng danh ở bến đỗ vĩ đại?

Thứ năm, 23/02/2023 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai Song Heung-min tại Tottenham đang vô cùng khó đoán khi mà đội bóng này đang lên kế hoạch bán đi ngôi sao người Hàn cho "gã khổng lồ" châu Âu.

Sau một mùa giải đầy thành công với danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Son Heung-min đã dần cho thấy dấu hiệu sa sút của mình.

Ngoài việc thường xuyên phải vật lộn với chấn thương ở mùa này, tiền đạo người Hàn Quốc cũng không đóng góp được quá nhiều cho Tottenham nữa. Bằng chứng rõ ràng nhất là sau 31 trận ra sân trên mọi đấu trường, cựu sao Leverkusen mới chỉ có vỏn vẹn 9 bàn và 3 kiến tạo.

4267-2845-271056228jpggallery-1677143590.jpg
Số 7 của Tottenham đang ngày càng cho thấy tuổi tác đã ảnh hưởng tới phong độ của anh. Ảnh: internet

Cần phải biết rằng Sonny năm nay cũng đã ở gần ngưỡng cửa của tuổi 31 và thời gian có thể khiến giá trị của tiền đạo người Hàn ngày càng mất đi. Thấu hiểu được điều đó, The Boy Hotspurs mới đây đã tiết lộ về kế hoạch của chính Tottenham với Son Heung-min.

Cụ thể, hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Hàn Quốc với đội bóng thành London còn tới năm 2025. Tuy nhiên, để tránh việc Son ngày càng "mất giá" thì Tottenham đang tính tới việc bán đi anh ngay Hè năm nay.

Theo đó, Real Madrid vẫn luôn là bến đỗ tiềm năng nhất của Son Heung-min. Còn nhớ, suốt cả TTCN Hè 2022 và phiên chợ tháng Giêng vừa qua, Los Blancos vẫn hướng ánh mắt về phía tiền đạo người Hàn nhưng Tottenham lại tìm mọi cách để "moi thêm tiền". Để rồi kết quả tất yếu là sự đổ bể của thương vụ này.

son-heung-min-2009-1677143650.jpg
Được biết, chính HLV Carlo Ancelotti là người đã "bật đèn xanh" để Real chiêu mộ tiền đạo Hàn Quốc. Ảnh: internet

Dù vậy, như đã nói ở trên, phong độ phập phù tỉ lệ thuận với tuổi tác của Sony đang khiến cho Spurs dần thay đổi lập trường. Được biết, Tottenham muốn "thanh lý" Son Heung-min sớm hơn dự tính để tránh việc lỗ mất một khoản tiền lớn trong tương lai. Tiền đạo người Hàn cũng đang được định giá 70 triệu Euro trên Transfermarkt và rõ ràng con số này sẽ khó mà giữ nguyên được với tình hình hiện tại.

Về phần Son Heung-min, dù chưa bao giờ thực sự lên tiếng về một bến đỗ mới nhưng ai cũng biết rằng khao khát một danh hiệu xứng tầm với đẳng cấp của mình luôn bùng cháy trong anh.

Chính vì vậy mà rời Tottenham để sang một bến đỗ hùng mạnh như Real Madrid sẽ là một cơ hội khiến tiền đạo người Hàn Quốc khó mà chối từ. Nên nhớ rằng chỉ có duy nhất 1 cầu thủ Á Châu trong lịch sử từng nâng cao chiếc cúp UEFA Champions League là Park Ji Sung (Man United 2008).

maxresdefault-9-1677143711.jpg
Sau Park Ji Sung, không những Hàn Quốc mà là rất nhiều fan bóng đá châu Á sẽ mơ về một ngày Son Heung-min đứng trên đỉnh trời Âu trong màu áo Real. Ảnh: internet

Tuy nhiên, Son Heung-min nếu khoác lên màu áo Real Madrid sẽ ở gần chiếc cúp bạc danh giá bậc nhất châu Âu ấy hơn bao giờ hết. Và đó cũng là cơ hội lịch sử để Sonny phá vỡ sự độc tôn của chính người tiền bối đồng hương Hàn Quốc của mình.

Barca ra tuyên bố cực phũ về De Jong, MU mừng thầm

Thua đau Real, Liverpool muốn thay thế Klopp bằng cái tên 'trẻ măng'

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT