Quảng cáo

Barca ra tuyên bố cực phũ về De Jong, MU mừng thầm

Thứ năm, 23/02/2023 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Theo Sport, Frenkie de Jong không nằm trong số 6 ngôi sao "bất khả xâm phạm" tại Barca và tuyển thủ Hà Lan có nguy cơ bị rao bán trong mùa hè.

MU và Frenkie de Jong đã liên hệ với nhau trong suốt phiên chợ Hè vừa rồi nhưng sau tất cả, tiền vệ người Hà Lan chấp nhận ở lại sân Nou Camp để chiến đấu cho vị trí chính thức bất chấp những tin đồn về việc Barca nợ lương cầu thủ này liên tục xuất hiện.

Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi, De Jong không được đảm bảo suất đá chính thường xuyên bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu tiên những nhân tố trẻ có xuất thân lò La Masia như Gavi hay Pedri ở tuyến giữa. Vì thế tần suất ra sân của De Jong trở nên ít hơn so với mùa giải năm ngoái.

bed6d835-6532-4280-aa35-afcd648f4742-alta-libre-aspect-ratio-default-0-1677136325.jpg
Pedri và Gavi là 2 ngôi sao được HLV Xavi ưu tiên ở khu trung tuyến. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, việc BTC La Liga yêu cầu phía Barcelona phải giảm gần 200 triệu euro tiền lương khiến đội bóng xứ Catalan buộc phải thanh lý bớt một vài ngôi sao. Theo tờ Sport, sẽ chỉ có 6 cầu thủ thuộc diện "bất khả xâm phạm" và không ra đi trong mùa hè, còn lại bất cứ ai cũng có thể bị rao bán.

6 ngôi sao kể trên bao gồm Ronald Araujo, Jules Kounde, Andreas Christensen, bộ đôi tiền vệ Gavi, Pedri và tiền đạo Robert Lewandowski. Trong danh sách này không hề có Frenkie de Jong và đây được coi như động thái "dọn đường" cho cựu sao Ajax rời Barca.

MU chắc hẳn sẽ là những người vui nhất khi nghe tin này bởi De Jong là mục tiêu họ theo đuổi trong suốt mùa hè nhưng Barca chưa cho phép ngôi sao này ra đi. Tuy nhiên với động thái mới nhất của đội chủ sân Nou Camp, có lẽ thương vụ giữa MU và De Jong đã có bước tiến triển mới.

maxresdefault-3-1677136380.jpg
Tuyến giữa MU sẽ mạnh lên trông thấy nếu như họ có được sự phục vụ của Frenkie de Jong. Ảnh: Internet

Mặc dù bổ sung Casemiro nhưng chấn thương nặng của Van de Beek khiến MU hiện đang thiếu hụt nơi tuyến giữa. Bản hợp đồng Marcel Sabitzer chỉ mang tính chất chữa cháy và sẽ trở về Bayern Munich sau khi mùa giải này kết thúc. HLV Ten Hag hiểu rõ tài năng của De Jong và đã nhiều lần yêu cầu BLĐ MU mang ngôi sao người Hà Lan về "Nhà hát của những giấc mơ".

Chuyên gia tại Anh tiết lộ thời điểm Chelsea sa thải Graham Potter

Nghe lời cha, Messi sẽ 'dứt áo' PSG để gia nhập bến đỗ không tưởng?

De Jong và những khoảnh khắc đáng nhớ tại Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT