Quảng cáo

Giúp Tottenham giành 3 điểm trước Brighton, Son Heung-min tạo nên cột mốc chưa từng có

Chủ nhật, 09/04/2023 00:06 AM (GMT+7)
A A+

Với pha lập công vào lưới Brighton để giúp Tottenham giành 3 điểm trọn vẹn, Son Heung-min tạo nên cột mốc chưa từng có.

Ở trận đấu thuộc vòng 30 Ngoại hạng Anh, Tottenham Hotspur đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Brighton. Những người lập công cho Gà trống là Son Heung-min cùng Harry Kane. 

Kết quả này giúp đội bóng thủ đô London tiếp tục bám đuổi MU cùng Newcastle United trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League vào mùa giải tới. Hiện tại, Tottenham đang kém hai đội phía trên 3 điểm song thi đấu nhiều hơn một trận.

Với cá nhân Son Heung-min, bàn thắng mở tỷ số trong màn so tài ấy giúp cho anh tạo nên cột mốc chưa từng có. Cụ thể, tiền đạo người Hàn Quốc trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử chạm đến thành tích 100 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Đây thực sự là chiến tích lẫy lừng, tô điểm thêm cho sự xuất sắc của Son Heung-min. Còn nhớ, ở mùa giải 2021/22 vừa qua, Son đã là cầu thủ châu Á đầu tiên sở hữu danh hiệu Vua phá lưới tại Ngoại hạng Anh.

Rõ ràng, chân sút xứ kim chi đang tạo nên những kỷ lục và cột mốc khiến tất cả đều phải dành cho anh sự thán phục. Đó là nguồn động lực to lớn để ngôi sao thuộc biên chế Tottenham có màn trình diễn bùng nổ hơn nữa trong quãng thời gian tới.

son-tottenham-brighton-1680973517.png
Son Heung-min là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 100 bàn ở Ngoại hạng Anh (Nguồn: Tottenham)

Tình huống ghi bàn trước Brighton mới là pha lập công thứ 7 của Son Heung-min trong mùa giải năm nay. Song, bàn thắng anh tạo ra tối ngày 8/4 thực sự khiến mọi người trầm trồ bởi đó là siêu phẩm đến từ cái chân phải xuất sắc ngôi sao Hàn Quốc.

Ở trận đấu vừa qua, Tottenham dù giành chiến thắng nhưng cũng trải qua những giây phút thót tim khi 2 lần bị chọc thủng lưới song rất may, các pha lập công mà Brighton tạo ra đều không được công nhận.

Sau chiến thắng trước Chim mòng biển, Tottenham sẽ chạm trán Bournemouth tại vòng 31 Ngoại hạng Anh. Tiếp theo, họ có liên tiếp 2 trận đấu khó khăn gặp Newcastle cùng MU. Đây là những cuộc đối đầu ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng dự Champions League vào mùa giải tới của Gà trống.

Son Heung-min chắc chắn là cái tên mang theo nhiều hy vọng từ người hâm mộ đội bóng thủ đô London ở các màn chạm trán nói trên.

HLV tạm quyền Tottenham phát biểu về Son (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT