Quảng cáo

PSG săn 'tiền đạo 29 phút', Messi sẽ chuyển đến bến đỗ trong mơ?

Thứ bảy, 10/09/2022 23:03 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Lionel Messi đang thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay nhưng PSG vẫn đang âm thầm theo đuổi một cái tên khác để thay thế siêu sao người Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Sau những sóng gió ở mùa giải đầu tiên khoác áo "gã nhà giàu nước Pháp", Lionel Messi giờ đây đã tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao và dần trở thành nhân tố không thể thay thế trong lối chơi của tân HLV Christophe Galtier. Anh cùng Neymar và Mbappe tạo thành bộ 3 không thể ngăn cản, "gieo giắc" nỗi ác mộng kinh hoàng lên mọi hàng thủ tại Ligue 1.

PSG săn 'tiền đạo 29 phút', Messi nguy cơ quay trở về Barca 185036
Messi đang tỏa sáng rực rỡ trong mùa thứ 2 khoác áo PSG. Ảnh: GETTY

Thi đấu xuất sắc là vậy, nhưng hiện tại Messi đã 35 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng chủ sân "công viên các hoàng tử". Điều đó đã khiến cho giới chủ của PSG lo ngại và đang tính đến những nước cờ xa hơn để phòng trường hợp Messi có thể rời CLB vào năm sau. 

Mới đây nhất, tờ Futbol Total đã loan tin, PSG đang chuẩn bị một nỗ lực trong mùa hè tới để chiêu mộ tiền đạo Antoine Griezmann, người hiện đang được Barca cho mượn đến Atletico Madrid trong mùa giải thứ 2. Theo đó, nhà vô địch nước Pháp sẽ đưa ra đề nghị mức lương cao ngất ngưởng trị giá khoảng 35-40 triệu euro/mùa để thuyết phục chân sút 31 tuổi của tuyển Pháp hồi hương thi đấu. Antoine Griezmann hiện tại không còn là nhân tố chủ chốt của Atletico Madrid, anh chỉ được ra sân thi đấu tối đa 29 phút kể từ đầu mùa giải do vướng phải những điều khoản "oái oăm" trong hợp đồng chuyển nhượng giữa Barca và Atletico. Vậy nên, một người hâm mộ bóng đá đã nói đùa rằng Griezman là "tiền đạo 29 phút".

PSG săn 'tiền đạo 29 phút', Messi nguy cơ quay trở về Barca 185045
PSG chốt chiêu mộ Griezmann ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau. Ảnh: GETTY

Động thái kể trên ngầm khẳng định rằng mùa hè 2023 chính là thời điểm Messi chia tay đội bóng Pháp sau 2 năm thi đấu mà không kích hoạt điều khoản ưu tiên gia hạn thêm 12 tháng. Khi đó, El Pulga hoàn toàn có thể tái hợp với đội bóng cũ FC Barcelona sau cuộc chia ly thấm đẫm nước mắt ở mùa hè 2021.

Khả năng Messi quay trở về "mái nhà xưa" đã tăng mạnh trong nhiều tháng gần đây. Khi chủ tịch Joan Laporta nhiều lần công khai thừa nhận rằng kỷ nguyên của cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Barca vẫn chưa kết thúc, ông nhấn mạnh rằng Messi cần phải kết thúc sự nghiệp ở nơi anh thuộc về - Spotify Camp Nou.

PSG săn 'tiền đạo 29 phút', Messi nguy cơ quay trở về Barca 185050
Liệu Messi có tái hợp với Barca trong thời gian tới. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, HLV Xavi Hernandez cũng được cho là đang làm mọi cách để thuyết phục CLB mang người đồng đội cũ của mình trở lại khoác áo Blaugrana. Vào hôm thứ Năm ngày 10/9, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nhấn mạnh trên tờ AS rằng Barca chưa bao giờ cố gắng thay thế di sản mà Messi để lại: “Sự tiếc nuối về những điều tốt đẹp nhất trong lịch sử sẽ không bao giờ kết thúc. Mọi thứ Messi mang lại cho Barca thật phi thường."

Messi 'gục ngã' sau 8 năm tung hoành tại Champions League

Sống đẹp, Messi được đàn em 'đền ơn đáp nghĩa'

Siêu phẩm móc bóng của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT