Quảng cáo

Mbappe 'bật bãi' khỏi top 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Thứ sáu, 09/09/2022 23:55 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù thi đấu ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng Kylian Mbappe vẫn chưa xứng đáng lọt top 3 tiền đạo hay nhất hành tinh theo quan điểm của HLV Xavi.

Nghe nội dung bài viết

Ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League, tiền đạo Mbappe đã rực sáng với một cú đúp siêu đẳng vào lưới Juventus để giúp PSG giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Thi đấu xuất sắc là thế, nhưng Mbappe vẫn chưa thể lọt vào top 3 những tiền đạo hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại theo những những nhận định từ HLV Xavi của Barcelona.

Mbappe 'bật bãi' khỏi top 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới 184400
Mbappe đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Ảnh: GETTY

Theo vị chiến lực gia người Tây Ban Nha: Robert Lewandowski , Karim Benzema và Erling Haaland đều là những tiền đạo xuất sắc hơn Kylian Mbappe.

"Thật tuyệt vời khi có Lewandowski trong đội, tôi không thể khen ngợi hết được những phẩm chất của anh ấy. Lewan không chỉ lập hat-trick, anh ấy còn đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội, anh ấy đưa ra cho chúng tôi nhiều giải pháp trên hàng công, cách anh ấy giao tiếp và hiểu trận đấu thật đáng kinh ngạc. Tiền đạo giỏi nhất hiện tại chính là Lewandowski, Benzema và cả Haaland." HLV Xavi phát biểu sau trận thắng 5-1 của Barca trước Viktoria Plzen.

Mbappe 'bật bãi' khỏi top 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới 184399
Lewandowski, Haaland và Benzema là những cái tên được Xavi đánh giá xuất sắc hơn Mbappe ở thời điểm hiện tại. Ảnh: GETTY

Trong trận đấu đầu tiên của Champions League 2022/2023. Benzema phải tập tễnh rời sân sớm trong chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Celtic. Còn Erling Haaland không chịu thua kém Mbappe khi cũng lập một cú đúp cho Man City trong chiến thắng 4-0 trước Sevilla. Trong khi đó Lewandowski đã bỏ túi một cú hat-trick để giúp Barca đả bại Viktoria Plzen trên sân nhà.

Ứng cử viên số 1 cho giải thưởng Quả bóng vàng năm nay là Benzema đã đưa Real Madrid đến chức vô địch Champions League vào tháng 5 với 15 bàn thắng, trong đó có hai cú hat-trick đáng chú ý trong các trận liên tiếp. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp có thể phải nghỉ thi đấu trong cuộc đụng độ với RB Leipzig vào tuần tới do vấn đề về chấn thương đầu gối tái phát.

Mbappe 'bật bãi' khỏi top 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới 184401
Benzema nhiều khả năng sẽ chiến thắng giải thường Quả bóng vàng 2022. Ảnh: GETTY

Đối với Haaland, cầu thủ người Na Uy đang sung sức và bùng nổ - giống như Mbappe. Cặp đôi lần lượt 22 và 23 tuổi đang bắt đầu được so sánh trong một cuộc tranh luận xem ai xuất sắc hơn giống như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Sau khi cả hai ghi hai bàn vào giữa tuần, Thierry Henry đã đưa ra lập luận của mình về lý do tại sao người đồng hương người Pháp của anh, Mbappe, là cầu thủ xuất sắc hơn.

Mbappe 'bật bãi' khỏi top 3 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới 184404
Haaland và Mbappe đang thi nhau tỏa sáng sau kỷ nguyên của Ronaldo và Messi. Ảnh: Internet

"Mbappe có thể kiến ​​tạo và dứt điểm. Haaland không biết kiến ​​tạo, anh ấy chỉ biết dứt điểm. Ngoài ra Mbappe có thể chơi đa năng ở bên phải và bên trái. Cậu ấy có thể chơi ở trung lộ. Haaland chỉ có thể chơi ở trung lộ." Huyền thoại Henry của Arsenal tuyên bố trên CBS Sports.

Messi 'gục ngã' sau 8 năm tung hoành tại Champions League

Sống đẹp, Messi được đàn em 'đền ơn đáp nghĩa

Mbappe, Messi, Neymar năm 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT