Quảng cáo

Messi thăng hoa tại PSG nhờ 'vũ khí bí mật' không ai ngờ tới

Thứ sáu, 02/09/2022 23:14 PM (GMT+7)
A A+

Có thể nói, người bạn thân nhất của Lionel Messi ở PSG chính là Neymar, nhưng người đem đến cảm hứng và niềm vui chơi bóng lúc này lại là một cái tên khác.

Nghe nội dung bài viết

Dù đã bước sang tuổi 35, Messi vẫn đang là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi tấn công rực lửa của PSG. Chân sút người Argentina đã ghi 3 bàn và đóng góp 4 kiến tạo sau 5 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này. Những người yêu quý El Pulga kỳ vọng anh sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để gặt hái thành công ở kỳ World Cup nhiều khả năng là cuối cùng trong sự nghiệp.

Messi trở nên 'đáng sợ' tại PSG nhờ cái tên đặc biệt này 181366
Messi đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo PSG. Ảnh: GETTY

Có một câu hỏi đặt ra rằng: Tại sao Messi bỗng nhiên thi đấu xuất sắc trở lại sau mùa giải đầu tiên không mấy ấn tượng tại PSG? Và câu trả lời đã dần được sáng tỏ bởi cái tên không ai ngờ đến -  HLV Christophe Galtier.

Mặc dù mới chỉ lên nắm quyền tại Parc des Princes không lâu, nhưng vị chiến lược gia người Pháp này đã để lại dấu ấn vô cùng rõ rệt lên lối chơi của đội bóng nói chung và cá nhân Lionel Messi nói riêng. Chính ông đã đưa Leo về lại vị trí sở trường, đó là số 9 ảo. Ở đây, Galtier khai thác tối đa điểm mạnh của Messi như: Tư duy, khéo léo, ghi bàn, rê dắt... Và cả một chuyên gia làm bóng lùi sâu.

HLV Christophe Galtier trước đó đã nói:" Khi Messi vui, cả đội đều vui theo". Đúng thật là như vậy! Một khi Messi xúc tiến cảm hứng và niềm vui của mình lên mức tối đa, thì mọi hàng thủ đều phải run sợ".

Messi trở nên 'đáng sợ' tại PSG nhờ cái tên đặc biệt này 181367
HLV Christophe Galtier chính là người giúp Messi tìm lại được cảm giác chơi bóng tại PSG. Ảnh: GETTY

Dẫu biết rằng Messi không ham muốn trở thành trung tâm, nhưng việc anh trở thành nhân tố chính kết nối giữa tuyến dưới và hàng tiền đạo đã tạo ra một PSG có bản sắc, thanh thoát và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cựu đội trưởng vĩ đại của Barca chính xác là một chiến binh thầm lặng, Leo giúp đỡ đội bóng, Leo kiến tạo, và cũng tự tạo bàn thắng cho riêng mình. Trong trường hợp này chính xác với câu nói :'Đâu cần Messi có, đâu khó có Messi'.

Qua màn đấu đá, tranh quyền lực giữa Neymar và Mbappe thời gian qua, rõ ràng chúng ta thấy nó chỉ tô điểm hơn về sự vĩ đại Messi. Một người chưa từng ích kỷ nghĩ về bản thân mà luôn hướng về cái tập thể, cái chung, cái đích hướng đến của sự thành công... bởi vì sự thành công phải nhờ đến cả tập thể hợp lại, cùng nhau tiến lên.

Messi trở nên 'đáng sợ' tại PSG nhờ cái tên đặc biệt này 181368
Messi vẫn luôn xuất sắc theo cách giản dị nhất. Ảnh: GETTY

Anh không giống phần lớn các đồng nghiệp khác, những cầu thủ chỉ chú trọng cái hào nhoáng về thành tích cá nhân mà bỏ quên đi cái vẻ đẹp đích thực của bóng đá. Có lẽ tất cả những fan hâm mộ của El Pulga đã từng chọn sai một việc gì đó trong cuộc sống, nhưng chắc chắn rằng họ đã chọn đúng một người để yêu, để thần tượng - Lionel Messi.

Ronaldo và Messi, ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại?

Thương vụ Neymar gia nhập Chelsea chính thức ngã ngũ

Kỹ năng chơi bóng thượng thừa của Messi trong màu áo PSG (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT