Quảng cáo

Ronaldo và Messi, ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại?

Thứ ba, 30/08/2022 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo và Messi là hai ngôi sao xuất chúng bậc nhất của bóng đá thế giới trong hơn 1 thập kỷ qua. Và những tranh cãi xem ai giỏi hơn dường như vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Nghe nội dung bài viết

Ở độ tuổi ngoài 30, phần lớn những ngôi sao tính đến chuyện nghỉ hưu hoặc chuyển sang một giải đấu kém cạnh tranh để 'dưỡng già' thì Ronaldo và Messi vẫn ra sân đều đặn hàng tuần. Họ thuộc hàng lão làng với việc đối mặt với dư luận, chịu áp lực và tỏa sáng trên sân cỏ. Rõ ràng, cả 2 đều là những vĩ nhân trăm năm có một của làng túc cầu, việc so sánh xem ai xuất sắc hơn đều rất khập khiễng. 

Ronaldo và Messi, ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại? 179765
Ronaldo và Messi vẫn luôn xuất chúng bất chấp tuổi tác. Ảnh: Internet

Tuy nhiên mới đây, siêu đại kiện tướng người Na Uy và là nhà vô địch cờ vua thế giới năm lần cùng với chỉ số IQ lên tới 190 đã phát biểu trên podcast Lex Fridman khi được hỏi ai là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

"Tôi nghĩ rằng thật khó để có ai vượt qua nổi Messi, anh ấy vô cùng toàn diện. Mặc dù tôi là một fan hâm mộ nhiệt thành của Real Madrid, tôi cũng luôn thích Ronaldo nhưng thực sự Messi mới là người giỏi hơn.

"Tôi đã đến xem rất nhiều trận đấu của Real Madrid, họ luôn chào mừng và hỏi tên cầu thủ yêu thích nhất của tôi là ai. Nếu không trả lời là Ronaldo, chắc chắn họ sẽ không hài lòng. Điều đó cũng dễ hiểu bởi chân sút người Bồ là biểu tượng tại Santiago Bernabeu."

Ronaldo và Messi, ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại? 179770
Vua cờ Magnus Carlsen thích Ronaldo hơn nhưng cho rằng Messi mới là người xuất sắc nhất. Ảnh: Internet

Rõ ràng chia sẻ của vua cờ Magnus Carlsen đã khiến cho không ít các fan hâm mộ cuồng nhiệt của Ronaldo và Real cảm thấy chạnh lòng, dẫu biết rằng đó chỉ là ý kiến chủ quan của Carlsen nhưng trong trường hợp kỳ thủ người Na Uy lại là một 'fan boy' chính hiệu của Los Blancos đã khiến câu chuyện trở nên đáng mang ra tranh luận hơn.

Trong thời gian đỉnh điểm của cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Messi, có cảm giác như tất cả những ai liên quan đến Real Madrid và Barcelona đều phải công khai ủng hộ với cầu thủ ngôi sao của đội mình. Đó như một luật bất thành văn. Nếu Real Madrid ký hợp đồng với một cầu thủ, cầu thủ đó sẽ tuyên bố rằng Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Hoặc ngược lại với Barcelona và Messi.

Ronaldo và Messi, ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại? 179773
Magnus Carlsen chính là một Madridista chính hiệu. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên giờ đây, cả hai huyền thoại này đều không còn khoác áo hai câu lạc bộ lớn bậc nhất của bóng đá thế giới nữa và mọi thứ dường như đã thay đổi một chút. Nhưng vì không có câu trả lời đúng hay sai cho nên cuộc tranh luận xem Ronaldo và Messi, ai vượt trội hơn có thể sẽ còn kéo dài trong nhiều năm tới.

Bỏ qua Napoli, Ronaldo chốt gia nhập đội bóng vĩ đại nước Anh

Cristiano Ronaldo: 'Khi chúa sơn lâm bị giam cầm'

Siêu phẩm móc bóng của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo