Quảng cáo

MU vượt mặt Liverpool để chiêu mộ 'cầu thủ tài năng nhất thế giới'

Thứ năm, 10/11/2022 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Man United đang đẩy mạnh việc ký hợp đồng với Youssoufa Moukoko - người mà Erling Haaland đã từng nhận xét là "cầu thủ tài năng nhất thế giới".

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Manchester United được cho là đã "hớt tay trên" đại kình địch Liverpool trong thương vụ chiêu mộ tài năng trẻ Youssoufa Moukoko của Dortmund. Moukoko mới 17 tuổi và vẫn chưa ký hợp đồng chuyên nghiệp dài hạn với đội bóng nước Đức.

MU vượt mặt Liverpool để chiêu mộ 'cầu thủ tài năng nhất thế giới' 216033
MU chốt chiêu mộ Moukoko. Ảnh: Internet

Tuổi trẻ và tầm vóc đang phát triển khiến Moukoko trở thành một bản hợp đồng đầy tiềm năng và được các chuyên gia đánh giá rất cao. Theo SportBILD, tài năng 17 tuổi sẽ có giá khoảng 26,5 triệu bảng. Đó là mức phí mà các câu lạc bộ hàng đầu Premier League có thể dễ dàng chi trả, đặc biệt là đối với một cầu thủ tài năng như Moukoko.

Cầu thủ 17 tuổi đã ghi được 6 bàn thắng và đóng góp 6 đường kiến ​​tạo ở mùa giải này, anh trở thành cái tên thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của Dortmund. Trước đó, tờ Sport của Tây Ban Nha đưa tin hồi tháng 10 cho rằng Liverpool là một trong những đội đang để mắt đến các động thái của cầu thủ gốc Cameroon.

MU vượt mặt Liverpool để chiêu mộ 'cầu thủ tài năng nhất thế giới' 216040
Moukoko đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới. Ảnh: GETTY

Với tài năng sẵn có, không có gì ngạc nhiên khi Erling Haaland - người từng có quãng thời gian chơi bóng cùng Moukoko tại Dortmund đã dành những lời khen có cánh cho cầu thủ tuổi teen này. 

"Tôi thực sự hạnh phúc cho Youssoufa. Tôi thực sự muốn chơi với anh ấy vào một lúc nào đó. Tôi nghĩ anh ấy là một trong những tài năng lớn nhất thế giới hiện tại. Anh ấy mới 16 tuổi 1 ngày và anh ấy đã chơi rất tuyệt vời. Cậu ấy có một sự nghiệp tuyệt vời ở phía trước." - Haaland chia sẻ sau trận ra mắt của Moukoko.

MU vượt mặt Liverpool để chiêu mộ 'cầu thủ tài năng nhất thế giới' 216044
Haaland đánh giá rất cao tài năng của Moukoko. Ảnh: GETTY

Bất chấp những lời khen ngợi của Haaland, Moukoko đã cố gắng giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Và cầu thủ đã khẳng định rằng bản thân có thể đối phó với những áp lực đã đến với sự khởi đầu tuyệt vời trong sự nghiệp của mình.

“Bạn cần phải học cách đối phó với nó. Tôi có những người xung quanh luôn khuyên bảo tôi. Cha mẹ tôi, cố vấn... Tôi nghĩ rằng tôi có thể đối phó với áp lực. Hiện tại không cần phải chứng minh bất cứ điều gì với bất cứ ai, chỉ với bản thân mình. Điều đó tôi đã học được.” cầu thủ 17 tuổi chia sẻ với Kicker vào hồi tháng 6.

Ronaldo day dứt nỗi đau, suýt bỏ bóng đá vì lý do khó tin

MU có động thái đầu tiên, tương lai Ronaldo coi như ngã ngũ?

Siêu phẩm của Moukoko trong màu áo Dortmund (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT