Quảng cáo

Liverpool bị rao bán: Lộ diện 3 ứng viên khủng thay thế, có cả 'đại gia' dầu mỏ

Thứ ba, 08/11/2022 06:18 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi Liverpool bất ngờ bị John Henry - chủ tịch tập đoàn FSG và là chủ sở hữu đội bóng này rao bán, cuộc đua sở hữu CLB vùng Merseyside trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Nghe nội dung bài viết

Sau buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League, Liverpool gặp khó với lá thăm mang tên Real Madrid. Khi dư âm về sức nóng của các cặp đấu tại vòng 1/8 còn chưa kịp hạ nhiệt thì chủ sở hữu Liverpool, tỷ phú John Henry bất ngờ rao bán Liverpool. Cụ thể, FSG (Fenways Sport Group) đã đưa ra thông báo: 

Liverpool bị rao bán: Lộ diện 3 ứng viên khủng thay thế, có cả 'đại gia' dầu mỏ 214904
Kể từ khi sở hữu Liverpool vào năm 2010, FSG đã từng bước đưa đội bóng này trở lại hào quang vốn có. Ảnh: Internet

"Đã có một số thay đổi gần đây về quyền sở hữu và những tin đồn về việc thay đổi quyền sở hữu tại các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh và chắc chắn chúng tôi thường xuyên được hỏi về quyền sở hữu của Fenway Sports Group ở Liverpool."

"FSG thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các bên thứ ba tìm cách trở thành cổ đông của Liverpool. FSG đã nói trước rằng theo các điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét các cổ đông mới nếu đó là lợi ích tốt nhất của Liverpool. FSG chắc chắn sẽ lựa chọn ứng viên đủ khả năng mang lại sự thành công của Liverpool, cả trong và ngoài sân cỏ."

Liverpool bị rao bán: Lộ diện 3 ứng viên khủng thay thế, có cả 'đại gia' dầu mỏ 214905
Chủ tịch John Henry đã mang về Jurgen Klopp - kiến trúc sư bên cạnh bao thành công của Liverpool. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, những tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh đã chỉ ra 3 ứng viên tiềm năng nhất thay thế John Henry và FSG. Sau 12 năm kể từ khi FSG bỏ ra 300 triệu bảng và mua câu lạc bộ, hiện tại Liverpool được Forbes định giá khổng lồ 3,5 tỷ bảng .

Ứng viên đầu tiên là RedBird Capital Partners, tập đoàn hiện đang sở hữu 10% cổ phần Liverpool. RedBird Capital Partners từng thừa nhận tham vọng trở thành chủ sở hữu Liverpool. Trước đó, tập đoàn này đã bỏ ra hơn 1 tỷ euro để mua lại AC Milan.

Liverpool bị rao bán: Lộ diện 3 ứng viên khủng thay thế, có cả 'đại gia' dầu mỏ 214906
Redbird Capital Partners muốn thâu tóm Liverpool sau khi sỡ hữu AC Milan. Ảnh: Internet

Tiếp theo là tập đoàn do Sir Martin Broughton lãnh đạo. Với tư cách là cựu chủ tịch hãng hàng không của British Airways, Broughton đã có thời gian ngắn là chủ tịch Liverpool vào năm 2010 và là người đã môi giới cho vụ bán 300 triệu bảng của Liverpool cho FSG vào năm 2010.  Sir Martin Broughton cũng tham gia tích cực vào thương vụ mua lại Chelsea sau khi Roman Abramovich rao bán "The Blues" hồi tháng 3.

Cuối cùng, ứng viên khủng nhất là một cái tên đến từ Trung Đông. Với sức mạnh tài chính đến từ dầu mỏ, Sheikh Khaled đã tham gia vào cuộc đua trở thành chủ sở hữu mới của Liverpool.

Liverpool bị rao bán: Lộ diện 3 ứng viên khủng thay thế, có cả 'đại gia' dầu mỏ 214907
Sheikh Khaled là cái tên mới nhất tham gia cuộc đua sở hữu Liverpool. Trước đó, tỷ phú này từng hòi mua Newcastle. Ảnh: Internet

Sheikh Khaled là em họ của Sheikh Mansour (chủ tịch đương nhiệm của Man City) và là thành viên Hoàng gia Al Nahyan của tiểu vương quốc Abu Dhabi - đế chế hùng mạnh nhất trong 7 quốc gia thuộc Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Sheikh Khaled là nhân vật từng đề nghị hỏi mua Liverpool với mức giá 2 tỷ bảng hồi đầu năm 2017 nhưng bị FSG từ chối.

CHÍNH THỨC: ĐT Brazil công bố đội hình dự World Cup 2022

HLV Xavi lo lắng vì MU, thừa nhận Barca gặp phải 'cơn ác mộng' tại C2

Bổ nhiệm Jurgen Klopp là quyết định đúng đắn nhất của Liverpool dưới triều đại của FSG. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT