Quảng cáo

Nối gót Australia, ĐT Anh bất ngờ chống đối FIFA tại World Cup 2022

Thứ hai, 07/11/2022 21:00 PM (GMT+7)

Trước lời yêu cầu từ chủ tịch FiFA về việc các ĐTQG nên tập trung vào World Cup 2022 thay vì các vấn đề bên lề, LĐBĐ Anh ngay lập tức có hành động phản pháo bức thư trên.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn chưa đến 2 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh nhưng chủ nhà Qatar liên tục bị vướng vào các cáo buộc liên quan đến công tác tổ chức và về quyền con người. Đích thân chủ tịch FIFA - ông Gianni Infanito phải lên tiếng nhằm xoa dịu tình hình căng thẳng.

ĐT Anh bất ngờ 'nắn gân' chủ tịch FIFA trước thềm World Cup 2022 214718
Chủ tịch FIFA từng yêu cầu các quốc gia nên tập trung vào bóng đá thay vì để ý những vấn đề bên lền. Ảnh: Internet

Chủ tịch FIFA đã gửi một bức thơ tới 32 đội tuyển có mặt tại World Cup 2022 về việc họ nên tập trung vào bóng đá, tập trung vào chuyên môn thay vì để tâm tới các vấn đề liên quan đến chủ nhà Qatar. Tóm gọn nội dung của bức thư đó như sau:

"Mọi người đều được chào đón bất kể nguồn gốc, xuất thân, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tình dục hoặc quốc tịch. Fifa không phải là một tổ chức chính trị và không ở đây để đạo đức và phán xét. Các đội bóng có mặt tại Qatar nên tập trung vào bóng đá thay vì vấn đề nhân quyền hay chuyện bên lề về Qatar."

ĐT Anh bất ngờ 'nắn gân' chủ tịch FIFA trước thềm World Cup 2022 214719
Có một số đội tuyển đã công khai chỉ trích nước chủ nhà Qatar vì vấn đề nhân quyền. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo tờ The Sun, LĐBĐ Anh (FA) cùng với xứ Wales, đã ký một lá thư với tám hiệp hội quốc gia khác khẳng định họ sẽ tiếp tục nói về nhân quyền. Đây có thể là động thái công khai 'chống đối' FIFA.

Hiện FA đang thúc đẩy mạnh mẽ quyền của người lao động nhập cư và cũng đã lên tiếng tiếng về quyền cho cộng đồng LGBT, đồng thời bày tỏ những lo ngại về an ninh trước World Cup 2022.

Trong bức thư phản hồi FIFA, FA thừa nhận rằng Qatar đã đạt được những tiến bộ đáng kể liên quan đến quyền của người lao động nhập cư và đã có những đảm bảo về sự an toàn, an ninh và hòa nhập của tất cả những người hâm mộ đến World Cup, bao gồm cả người hâm mộ thuộc cộng đồng LGBT.

Học theo Australia, ĐT Anh công khai chống đối FIFA tại World Cup 2022 214725
Trước đó, ĐT Australia phớt lờ những cảnh báo của FIFA và nhắm thẳng chỉ trích vào chủ nhà Qatar bằng đoạn video dài 3 phút. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, FA cũng khẳng định rằng sẽ không vì lời kêu gọi của FIFA mà ngừng việc kêu gọi nhân quyền tại Qatar:

"Quyền con người là thứ cần được ưu tiền và chúng nên được áp dụng ở mọi nơi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ động lực cho sự thay đổi tích cực, tiến bộ và tiếp tục ủng hộ tới cùng. Bên cạnh đó, FA sẽ luôn cập nhật về hai vấn đề nổi bật chính mà chúng tôi đã thảo luận với FIFA trong một thời gian dài."

Học theo ĐT Úc, ĐT Anh công khai chống đối FIFA tại World Cup 2022 214726
Tại World Cup 2022, ĐT Anh sở hữu đội hình đồng đều và được đánh giá khá cao. Ảnh: Internet

Trước đó, ĐT Australia phớt lờ những cảnh báo của FIFA và nhắm thẳng chỉ trích vào chủ nhà Qatar bằng đoạn video dài 3 phút.  Có thể thấy World Cup 2022 vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề mặc dù ngày khởi tranh đã đến rất gần. Có lẽ chưa kỳ World Cup nào trong lịch sử lại đón nhận làn sóng chỉ trích nhiều như ngày hội trên đất Qatar.

HLV Southgate 'quay xe', loại một ngôi sao khỏi World Cup 2022 vì lý do khó tin?

CHÍNH THỨC: ĐT Brazil công bố đội hình dự World Cup 2022

Những ngôi sao vắng mặt tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT