Quảng cáo

Vì lý tưởng vĩ đại, Messi chốt bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022

Thứ ba, 08/11/2022 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi có nhiều lựa chọn liên quan đến tương lai sau khi kết thúc World Cup 2022 tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng Lionel Messi chỉ nghĩ đến một điều duy nhất: Đó chính là World Cup 2022 tại Qatar. 

Vì lý tưởng vĩ đại, Messi chốt bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022 215138
Messi là niềm hy vọng số 1 của Argentina tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Sau khi vô địch Copa America và Finalissima, Messi cùng đội tuyển Argentina đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022. Đây cũng là cơ hội lớn để Messi có thể nâng cao chiếc cúp vàng danh giá - thứ duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của anh.

Vậy nên, El Pulga chắc chắn sẽ cống hiến tất cả những gì tinh túy nhất của bản thân để mang về vinh quang cho tổ quốc lần thứ 3, sau lần cuối cùng La Albiceleste vô địch một kỳ World Cup là vào năm 1986.

Vì lý tưởng vĩ đại, Messi chốt bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022 215141
Với đội hình đồng đều, Argentina đang đứng trước cơ hội vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Và theo El Nacional, sau khi kết thúc giải đấu, Messi sẽ bắt đầu suy nghĩ về tương lai của mình, bởi vì hiện tại anh vẫn chưa biết mình phù hợp với đội bóng nào trong mùa giải tới. Và mọi thứ sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra tại Qatar trong những ngày sắp tới.

Tờ El Nacional cũng cho biết thêm, nếu Lionel Messi vô địch World Cup cùng ĐT Argentina, anh sẽ không còn mục tiêu nào để phấn đấu nữa và sẽ bắt đầu nghĩ đến việc giải nghệ của mình hoặc chuyển đến một giải đấu ít cạnh tranh để "dưỡng già". 

Vì lý tưởng vĩ đại, Messi chốt bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022 215143
Messi sẽ không còn động lực thi đấu đỉnh cao nếu vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, trong trường hợp đội bóng của HLV Lionel Scaloni thất bại tại Qatar, Messi sẽ ở lại Châu Âu và cố gắng kéo dài sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình để có thể tham dự kỳ World Cup tiếp theo vào năm 2026 ở Hoa Kỳ. Khi đó chủ nhân của 7 QBV đã 39 tuổi và lựa chọn dễ dàng nhất là chấp nhận lời đề nghị gia hạn của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, người đang cố gắng thuyết phục Messi ở lại đội bóng thủ đô Paris.

Vì lý tưởng vĩ đại, Messi chốt bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022 215146
Messi nhiều khả năng sẽ ở lại PSG và duy trì đỉnh cao nếu vẫn chưa thể giúp Argentina vô địch World Cup. Ảnh: GETTY

Một khả năng khác cho Messi đó là trở lại Barca, vì chủ tịch Joan Laporta cũng đang làm việc không biết mệt mỏi để đưa huyền thoại 35 tuổi trở lại, 2 mùa giải sau khi El Pulga ra đi, Barca đã "hiện nguyên hình" trở thành đội bóng hạng khá và dễ bị bắt nạt tại châu Âu. Ngoài ra, vợ và các con của Leo cũng rất muốn trở lại thành phố Catalan sinh sống  - đây cũng là một trong những lý do để Messi quyết định trở lại "mái nhà xưa".

Lionel Messi đang có phong độ cực cao ở mùa giải năm nay khi là đầu tàu dẫn dắt PSG đi đến hết chiến thắng này đến chiến thắng khác. Sau 18 lần ra sân cho đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử, cựu sao Barca đã ghi 12 bàn và đóng góp tới 16 pha kiến tạo.

Vì lý tưởng vĩ đại, Messi chốt bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022 215147
Messi cũng có thể trở về Barca thi đấu. Ảnh: GETTY

Rất nhiều chuyên gia đã nhận định Argentina cùng Messi sẽ có cơ hội lớn để nâng cao chiếc cúp vàng danh giá tại Qatar sắp tới - khi đó lịch sử sẽ ghi tên El Pulga là cầu thủ vĩ đại nhất làng túc cầu mà không cần phải tranh cãi.

Chiều vợ, Messi chia tay PSG để gia nhập bến đỗ hạnh phúc nhất

Lộ 'bí kíp' khiến Messi trở nên đáng sợ trong mắt hậu vệ

Messi lập siêu phẩm vào lưới Troys (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT