Quảng cáo

Messi gia nhập bến đỗ mới, mang theo mối họa lớn bậc nhất sự nghiệp?

Thứ năm, 20/04/2023 22:05 PM (GMT+7)
A A+

Sự trở lại của Lionel Messi hoàn toàn có thể mang lại bất lợi cho FC Barcelona, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn nhất quyết ký hợp đồng với anh vào mùa hè.

FC Barcelona đã trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế và thể thao lớn trong vài năm qua, một trong những cuộc tranh luận lớn nhất giữa những người hâm mộ Barca là việc Leo Messi tái gia nhập đội bóng.

Như đã đưa tin, đội chủ sân Camp Nou đang tận dụng việc siêu sao người Argentina kết thúc hợp đồng với Paris Saint Germain vào ngày 30 tháng 6 để có thể sở hữu anh miễn phí - điều mà hầu hết mọi người đều coi là thành công nhưng đó vẫn là một động thái nhiều rủi ro và chứa đựng những yếu tố khác nhau.

messi-nbarca-1681991584.jpg
Messi nhiều khả năng sẽ trở lại Barca vào mùa hè. Ảnh: GETTY

Trước hết, chúng ta phải xem xét chi phí tài chính mà Barca sẽ phải chi ra để Messi trở lại, vì đội bóng này vẫn còn một khoản nợ rất lớn, cũng như nhu cầu giải phóng hóa đơn tiền lương để đáp ứng giới hạn do La Liga áp đặt, Messi là một bản hợp đồng không hề rẻ ở các điều khoản về tiền lương hàng năm. 

Một điểm khác cần tính đến là nỗ lực xây dựng lại Barcelona với một đội hình trẻ hơn và lối chơi không phụ thuộc bất kỳ cá nhân nào - có thể sẽ bị ảnh hưởng khi một cầu thủ sắp bước sang tuổi 36 như Messi trở lại. Nhìn rộng hơn, những tài năng trẻ như Ansu Fati, Gavi hoặc Pedri chắc chắn sẽ phải nhường đất diễn cho El Pulga, những cái tên kể trên đều là tương lai của câu lạc bộ, sẽ là một canh bạc thực sự nếu Messi trở lại khoác áo Barca. Một là có thể kéo những người đàn em lên một tầm cao mới, hai là sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các sao mai này.

messi-soei-1681991722.jpg
Messi tái hợp Barca có thể sẽ là một sai lầm. Ảnh: GETTY

Với những yếu tố kể trên, việc Messi trở lại Barca ở mùa giải 2023/24 có thể sẽ là một sai lầm lớn đối với cả hai. Rõ ràng, nhà vô địch World Cup 2022 nhận thức được điều này và Blaugrana cũng vậy.

Một ví dụ về sự tái hợp thất bại đó chính là phi vụ của Cristiano Ronaldo và Man United hồi năm 2021. Chắc chắn đó sẽ làm một "lời cảnh tỉnh" cho ý định của Leo và Barca.

Bất chấp những rủi ro, nếu Messi thực sự trở lại "mái nhà xưa" thì đây chắc chắn là điều khiến các Cules trên khắp thế giới cảm thấy vui mừng. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến biểu tượng vĩ đại nhất CLB kết thúc sự nghiệp tại Camp Nou huyền thoại.

Messi và Mbappe ấn định chiến thắng quan trọng trước Lens (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT