Quảng cáo

Rời PSG, Messi hóa 'con gà đẻ trứng vàng' ở bến đỗ mới

Thứ tư, 19/04/2023 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Với giá trị thương hiệu khổng lồ, Lionel Messi được dự đoán sẽ mang về doanh thu cực khủng cho Barcelona nếu cả hai quyết định tái hợp vào mùa hè.

Sự trở lại của Leo Messi là mong ước lớn của chủ tịch Joan Laporta khi Barcelona chuẩn bị hướng tới mùa giải 2023/2024. Đội chủ sân Camp Nou đang làm mọi cách để có thể tái hợp với cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB sau 2 năm xa cách.

Theo nhà báo Fernando Polo từ Mundo Deportivo, FC Barcelona tin rằng Lionel Messi có thể giúp CLB tăng 25% doanh thu mỗi năm. Một số người thậm chí tin rằng nó có thể đạt tới 33%. Trước đại dịch, Messi đã giúp Barca kiếm được 250 - 300 triệu euro mỗi mùa thông qua các hoạt động kinh doanh, bán áo đấu, bán vé, nhà tài trợ, tác động trên mạng xã hội và cả du lịch.

Một số ý kiến cho rằng nếu 2 thương hiệu lớn Messi và Barca tái kết hợp với nhau, nó có thể tạo ra rất nhiều tiền, thậm chí nhiều hơn cả thương hiệu "Air Jordan", vì bóng đá mang tính toàn cầu hơn bóng rổ.

screenshot-25-1681893359.png
Sự trở lại của Messi sẽ giúp Barca thu về một khoản tiền lớn. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, Messi chính là "con gà đẻ trứng vàng" cho Blaugrana nếu đôi bên thuộc về nhau vào mùa hè tới. Không chỉ về mặt tiền bạc và hình ảnh, El Pulga còn có thể đóng góp vào chuyên môn của đội bóng nhờ đẳng cấp thượng thừa trên sân bóng dù chuẩn bị bước sang tuổi 36.

Ở một diễn biến khác, HLV Xavi cũng đã sẵn sàng dang rộng vòng tay chờ đợi người đồng đội cũ trở về. Theo Fichajes, chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn có Messi dưới quyền chỉ huy của mình bằng mọi giá trong mùa giải tới - bất chấp sự hiện diện của Leo có thể làm thay đổi dự án mà HLV Xavi đang xây dựng.

Trong bối cảnh Barca đang bị luật công bằng tài chính bủa quanh, chủ tịch Laporta sẽ cố gắng thuyết phục các ngôi sao đội 1 giảm 15% lương mùa sau để cân bằng sổ sách. Ngoài ra, việc bán bớt một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch cũng đang được đội bóng xứ Catalan hướng đến.

Messi và Mbappe ấn định chiến thắng quan trọng trước Lens (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT