Quảng cáo

Mất Ngoại hạng Anh, Arsenal tự phá kỷ lục 'đau đớn' của riêng mình

Chủ nhật, 21/05/2023 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City hiện đã chính thức trở thành nhà vô địch Premier League 2022/23 sau khi Arsenal bị khuất phục bằng thất bại 0-1 trước Nottingham Forest tại vòng 37.

Nghe nội dung bài viết

Giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh đã chính thức khép lại đối với Arsenal sau thất bại 0-1 của họ trước Nottingham Forest tại vòng 37, kết quả trên xác nhận Manchester City là nhà vô địch Premier League 2022/23 mặc dù đoàn quân của Pep Guardiola vẫn còn 3 trận đấu.

downloaderla-6469d931eec80-1684658515.jpg
Arsenal chính thức đánh mất chức vô địch Ngoại hạng Anh sau thất bại trước Nottingham Forest. Ảnh: GETTY

HLV Mikel Arteta sau đó đã xúc động thừa nhận những thiếu sót của Pháo thủ trong cuộc đua vô địch: "Tôi xin lỗi. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được nhưng cuối cùng lại không thể và đó là trách nhiệm của tôi. Thực sự rất buồn vì chúng tôi muốn tìm cách để vô địch. Toàn đội đã thiếu sót và tôi xin lỗi vì đó là công việc của tôi, là trách nhiệm của tôi và tôi phải thừa nhận điều đó".

Bất chấp việc Pháo thủ vượt qua mọi kỳ vọng trước đó với vị trí thứ 2 chung cuộc, những con số thống kê xung quanh việc họ không giành được danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 19 năm đang trở nên tồi tệ. The Gunners đã dẫn đầu trong 93% thời gian của mùa giải, một kỷ lục mới về giải đấu trong khoảng thời gian dài nhất mà một đội đứng đầu và KHÔNG giành được danh hiệu.

Đáng buồn thay, Arsenal đã tự phá kỷ lục không mong muốn kể trên của chính họ trước đây. Trở lại mùa giải 2002/03 dưới thời Arsene Wenger, họ đã dẫn đầu trong 71% mùa giải trước khi cuối cùng bị lật đổ bởi Manchester United.

Tất nhiên, đoàn quân của Wenger đã đáp lại sự sụp đổ đó bằng chiến dịch lịch sử "bất khả chiến bại" vào mùa giải 2003/04 khi giành chức vô địch Premier League mà không thua một trận nào. Đó là một kỳ tích mà bây giờ ngay cả Man City cũng khó có thể sánh được dù đã 3 lần vô địch liên tiếp.

downloaderla-6469d9c5a342b-1684658654.jpg
Arsenal tự phá kỷ lục về khoảng thời gian dài dẫn đầu nhưng không vô địch Ngoại hạng Anh của chính mình. Ảnh: GETTY

Vào đầu tháng 4 năm nay, Arsenal vẫn còn duy trì vị trí đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn Man City sau chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Leeds United.

Nhưng mọi thứ đã dần đổ vỡ sau khi đoàn quân của Arteta có trận hòa 2-2 trên sân của Liverpool. Kịch bản lặp lại một tuần sau đó khi Arsenal hòa West Ham, trước khi đánh rơi thêm điểm trên sân nhà trước đội bét bảng Southampton.

Cục diện giải đấu sau đó thực sự xoay chiều khi Pháo thủ bị Man City đánh bại 1-4, nhưng chiến thắng trước Chelsea và sau đó là Newcastle dường như đã nhen nhóm lại hy vọng cho họ. Tuy nhiên, trận thua 0-3 trước Brighton ngay tại Emirates, cùng với thất bại trên sân của Forest đồng nghĩa với việc Arsenal chính thức kết thúc một mùa giải hứa hẹn nhưng cũng đầy thất vọng.

Martin Odegaard ghi bàn đầu tiên cho Arsenal (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT