Quảng cáo

Ten Hag lý giải về bước tiến giúp MU bắt kịp Man City

Thứ bảy, 20/05/2023 10:21 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik Ten Hag có những phát biểu đáng chú ý về tầm quan trọng của cuộc đua top 4 với MU hòng lấy lại vị thế năm xưa.

Nghe nội dung bài viết

Vào 21h00 tối nay 20/5, MU sẽ có trận đấu quan trọng trên sân của Bournemouth ở vòng 37 Ngoại hạng Anh. Thầy trò Ten Hag buộc phải thắng để tiến gần hơn tới mục tiêu cầm vé dự Champions League mùa tới.

Dẫu vậy, trước khi vòng đấu này diễn ra, MU đã phải đón nhận một thống kê buồn. Cụ thể, mùa giải 2022/23 đánh dấu năm thứ 10 liên tiếp, Quỷ đỏ xếp sau gã hàng xóm Man City ở Ngoại hạng Anh.

man-city-mu-derby-1684552528.jpg
Kể từ sau chức vô địch năm 2012/13, đã 10 năm liên tiếp MU xếp sau Man City tại Ngoại hạng Anh (ảnh: Getty)

Khi được hỏi về việc lọt top 4 mùa này để được dự C1 có phải là chìa khóa để giúp MU bắt kịp Man City hay không, HLV Ten Hag thừa nhận rằng Quỷ đỏ chưa thể ngang hàng đối thủ ở hiện tại và phải tập trung vào mục tiêu top 4.

“Khi tôi bắt đầu triển khai dự án này, điều quan trọng trước hết là phải được tham dự Champions League. Tôi không nghĩ hiện tại chúng tôi đang ở đẳng cấp đó [của Man City].

Mục tiêu của MU là hướng đến trận đấu tiếp theo, Bournemouth, chúng tôi phải thắng trận đấu đó để giành quyền tham dự Champions League. Cả đội phải tập trung vào trận đấu quan trọng phía trước."

ten-hag-ucl-trophy-1684552581.jpg
Suất dự Champions League mùa tới là mục tiêu tối thượng của thầy trò Ten Hag (ảnh: Extra)

Hiện tại MU đang đứng thứ 4 với 66 điểm sau 35 trận, hơn đội hạng 5 là Liverpool 1 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Đoàn quân của Ten Hag cần giành 6 điểm/3 trận còn lại để chắc suất dự C1 mùa tới. Do đó, một chiến thắng trên sân của Bournemouth đêm nay là mục tiêu bắt buộc.

Nếu thành công, điều đó sẽ trở thành động lực rất lớn cho MU hướng tới trận chung kết FA Cup gặp chính Man City diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

HIGHLIGHTS | MAN UNITED - SEVILLA | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT