Quảng cáo

Ngoại hạng Anh hôm nay 20/5: Nóng bỏng cuộc đua top 4 giữa MU và Liverpool

Thứ bảy, 20/05/2023 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Tâm điểm của Ngoại hạng Anh hôm nay (20/5) sẽ là cuộc đua top 4 căng thẳng giữa MU và Liverpool khi cả hai câu lạc bộ đều ra sân cùng giờ tại lượt trận vòng 37.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh đang bước vào những vòng đấu cuối cùng. Với việc cuộc đua vô địch gần như đã ngã ngũ khi Man City chỉ còn cách ngôi vương có 1 chiến thắng thì tâm điểm của người hâm mộ sẽ đổ dồn về suất tham dự Champions League mùa sau, nơi mà MU hay Liverpool đang cạnh tranh vô cùng quyết liệt.

Trong ngày thi đấu hôm nay (20/5), cả hai đại gia ấy đều sẽ ra sân vào cùng một khung giờ, tạo thêm sự căng thẳng cho cuộc chiến vào top 4. Bên cạnh đó, Arsenal cũng xuất trận với hy vọng mong manh không sớm “giúp” The Citizens đăng quang sớm.

Nóng bỏng cuộc chiến top 4 giữa MU và Liverpool

MU đang hơn Liverpool 1 điểm song thi đấu ít hơn 1 trận, vì thế, thầy trò Erik Ten Hag vẫn nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Tại vòng áp chót Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ sẽ hành quân tới sân Vitality của AFC Bournemouth vào lúc 21h00 ngày 20/5 (giờ Việt Nam).

Trước đối thủ đã hết mục tiêu do chắc chắn trụ hạng, đương nhiên, MU sẽ hướng đến 3 điểm trọn vẹn. Họ vượt trội đối phương về đẳng cấp, chất lượng đội hình cũng như quyết tâm chiến đấu, vì thế, có lẽ không khó để thầy trò Erik Ten Hag giành chiến thắng trong màn chạm trán nói trên.

Cùng thời điểm trận đấu giữa Bournemouth và MU, tại Anfield, Liverpool sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà.

ngoai-hang-anh-2-1684547799.jpeg
MU, Liverpool thi đấu cùng giờ, tạo thêm sự căng thẳng cho cuộc đua top 4 (Nguồn: Internet)

Đây được xem là thách thức không đơn giản với Lữ đoàn đỏ khi mà đội khách vẫn đang trong cuộc chiến giành vé tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tới. Ở vòng đấu gần nhất, thầy trò Unai Emery cũng vừa đánh bại Tottenham Hotspur nên tinh thần đang lên rất cao.

Do vậy, để có thể giành chiến thắng, Liverpool sẽ cần phải duy trì sự tập trung cùng phong độ thăng hoa như 7 trận đấu gần nhất. Sẽ là 90 phút khó khăn dành cho đội quân của Jurgen Klopp. Thậm chí, khả năng mất điểm với Lữ đoàn đỏ là có thể xảy ra.

Arsenal quyết không “dâng” chức vô địch cho Man City

Kém Man City 4 điểm, đá nhiều hơn 1 trận, Arsenal gần như đã đầu hàng The Citizens ở cuộc đua tới ngôi vương. Tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta chắc chắn sẽ không muốn giúp nửa xanh thành Manchester đăng quang sớm.

Bởi lẽ, chỉ cần thất bại trên sân của Nottingham Forest ở trận đấu diễn ra vào 23h30 hôm nay (20/5), Arsenal sẽ chính thức “dâng” chức vô địch cho Man City. 

Để tránh điều đó xảy ra, họ cần có ít nhất một kết quả hay xa hơn là chiến thắng. Đương nhiên, 3 điểm là điều Pháo thủ hướng tới, nhất là khi Arsenal cần tìm lại niềm vui cho người hâm mộ vì vừa thua đậm Brighton trên sân nhà.

Tại các trận đấu còn lại của ngày hôm nay (20/5), Tottenham dự kiến sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Brentford trên sân nhà. Ngoài ra, Everton cũng phải hành quân tới Molineux để chạm trán Wolves hay màn đại chiến ở derby London giữa Fulham với Crystal Palace.

Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh (giờ Việt Nam)

Ngày 20/5

18h30: Tottenham vs Brentford

21h00: Bournemouth vs MU

21h00: Liverpool vs Aston Villa

21h00: Fulham vs Crystal Palace

21h00: Wolves vs Everton

23h30: Nottingham vs Arsenal

Ngày 21/5

19h30: West Ham vs Leeds

20h00: Brighton vs Southampton

22h00: Man City vs Chelsea

Ngày 23/5:

02h00: Newcastle vs Leicester

Ngoại hạng Anh hôm nay 20/5: Nóng bỏng cuộc đua top 4 giữa MU và Liverpool 282331
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23
MU vô địch Carabao Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT