Quảng cáo

HLV Mikel Arteta nói lời 'đau nhói con tim' về Arsenal

Thứ bảy, 20/05/2023 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta đã thừa nhận đội bóng Arsenal của ông "không đủ tốt" trong việc theo đuổi chức vô địch quốc gia đầu tiên trong gần 20 năm.

Nghe nội dung bài viết

Nếu Pháo thủ thua Nottingham Forest trên sân khách vào tối ngày 20/5, Manchester City sẽ lên ngôi vô địch Premier League lần thứ năm trong sáu mùa giải. Nó đánh dấu một kết thúc đau lòng cho những gì đã từng là một mùa giải vượt lên trên cả sự mong đợi của nhiều người đối với Arsenal.

Rõ ràng, cảm xúc dâng trào tại Emirates vào lúc này lại là sự tiếc nuối, khi Arsenal gần như đã để vuột mất những gì đã từng nắm chắc. Pháo thủ đã dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải nhưng đã thất bại khi đội bám đuổi là Man City gia tăng sức ép.

report-18-1684590244.jpg
Arsenal gần như chắc chắn sẽ đánh mất chức vô địch Ngoại hạng Anh vào tay Man City. Ảnh: GETTY

Trong buổi phỏng vấn với Sky Sports trước trận đấu với Nottingham Forest tại vòng 37, HLV Arteta đã cố gắng che giấu sự thất vọng mà ông cảm thấy chức vô địch đã đến rất gần nhưng giờ lại kết thúc mùa giải mà không có bất kỳ danh hiệu nào để thể hiện cho những nỗ lực của mình.

"Tôi nghĩ điều mà tôi áy náy nhiều nhất đó là khi tôi cảm thấy mình đã làm mọi người thất vọng, khiến ai đó thất vọng, khi bạn đã tạo ra những kỳ vọng nhất định và sau đó bạn không đủ tốt để thực hiện."

Arsenal đã từng là chủ đề của những lời chế nhạo liên quan đến việc "buông bỏ" chức vô địch mỗi khi giải đấu đến giai đoạn nước rút, nhưng HLV Arteta dường như không quan tâm đến điều đó và kêu gọi quan điểm khi đội hình trẻ trung của ông sắp kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai:

"Chúng tôi phải đặt một số quan điểm về vị trí của mình, Arsenal đang thi đấu và chúng tôi vẫn ở vị trí của mình với hai trận đấu phía trước. Vẫn còn rất nhiều thứ, vào cuối mùa giải, chúng tôi có thể đánh giá những gì đã làm tốt hơn."

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đã thảo luận về những khó khăn trong vài tuần qua trong cuộc họp báo của mình, khi ông nói thêm: "Nỗi đau là một phần của bóng đá - khi bạn không thể giành chiến thắng và thể hiện bản lĩnh của mình, thì nó phải đau đớn."

mikel-arteta-1obvge29onlc41qynwlnkxmzwf-1684590546.jpg
Mikel Arteta nói thẳng sự thật đau lòng về Arsenal. Ảnh: GETTY

Nhiệm vụ tiếp theo của Arsenal là nhiệm vụ khó khăn trong chuyến hành quân đến sân của Forrest, sân vận động mà Pháo thủ không có nhiều niềm vui trong những năm gần đây với nhiều lần bị loại ở FA Cup.

Đội bóng của Steve Cooper sẽ có một bước tiến lớn trên con đường sống còn ở Premier League, nghĩa là Arsenal sẽ phải gác lại nỗi đau mất chức vô địch sang một bên nếu họ muốn giành trọn 3 điểm.

Bukayo Saka tận dụng sai lầm lớn của thủ môn Sevilla (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT