Quảng cáo

Messi song hành cùng Mbappe ở đề cử giải thưởng cao quý bậc nhất Ligue 1

Thứ tư, 17/05/2023 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo PSG, Lionel Messi vừa song hành cùng Kylian Mbappe ở đề cử giải thưởng cao quý bậc nhất Ligue 1.

Nghe nội dung bài viết

Dù không thể chinh phục danh hiệu Champions League danh giá song PSG vẫn đang thẳng tiến tới ngôi vương Ligue 1 ở mùa giải năm nay. Góp công lớn vào kết quả ấn tượng đó là màn trình diễn xuất sắc từ bộ đôi Messi cùng Mbappe.

Nếu như tiền đạo người Pháp sở hữu 26 pha lập công và 4 đường kiến tạo thì con số này với El Pulga là 15 bàn với 15 đường kiến tạo.

Đó rõ ràng là những thống kê quá đỗi thuyết phục, cho thấy phong độ ổn định mà bộ đôi nói trên tạo ra. Điều này giúp cho họ lọt vào top đề cử giải thưởng cao quý bậc nhất hạng đấu số một bóng đá Pháp.

Cụ thể, trong danh sách các ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1” mùa giải 2022/23, cả Messi lẫn Mbappe đều có tên. Ngoài hai nhân tố sáng giá đang thuộc biên chế PSG thì 3 cầu thủ còn lại bao gồm: Jonathan David (Lille), Seko Fofana và Loïs Openda (Lens).

Đây là giải thưởng do chính ban tổ chức giải Ligue 1 trao tặng. Dù có đến 5 cái tên nằm trong hạng mục đề cử song rõ ràng, rất khó để danh hiệu này tuột khỏi tay Mbappe hoặc Messi bởi màn trình diễn họ thể hiện xuyên suốt cả mùa bóng là ấn tượng hơn hẳn các nhân tố còn lại.

Với cá nhân Mbappe, anh chính là chủ nhân giải thưởng nói trên vào mùa giải 2021/22. Năm nay, rất nhiều người hâm mộ hy vọng Messi được vinh danh bởi đóng góp mà anh mang tới cho đội bóng thủ đô Paris là rất rõ rệt.

msssi-1684292880.jpeg
Messi, Mbappe lọt top đề cử giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1" 2022/23 (Nguồn: Twitter)

Hiện tại, PSG đang hơn đội xếp sau Lens 6 điểm khi còn 3 vòng đấu. Gần như chắc chắn, họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vương. Làm được điều đó, cá nhân Messi cũng tạo ra thành tích vô tiền khoáng hậu khi cùng Dani Alves trở thành hai cầu thủ có số danh hiệu nhiều nhất lịch sử bóng đá (43 chức vô địch).

Rất có thể, mùa giải 2022/23 sẽ là năm cuối cùng El Pulga gắn bó với PSG bởi hiện tại, anh vẫn chưa gia hạn hợp đồng dù thỏa thuận chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm nay.

Messi và Mbappe tập luyện ở PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT