Quảng cáo

PSG tiến sát ngôi vương, Messi chờ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Chủ nhật, 14/05/2023 06:41 AM (GMT+7)
A A+

PSG đang tiến rất sát tới ngôi vương Ligue 1 ở mùa giải năm nay. Với cá nhân Lionel Messi, anh cũng chuẩn bị sở hữu kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu thuộc vòng 35 Ligue 1 diễn ra vào rạng sáng ngày 14/5 (giờ Việt Nam), PSG đã huỷ diệt Ajaccio với tỷ số đậm 5-0 trên sân nhà. Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu mà Lionel Messi trở lại đội hình PSG sau khi được ban lãnh đạo đội bóng gỡ án kỷ luật cấm thi đấu 2 trận. Tuy nhiên, ngay khi vừa tái xuất, tiền đạo người Argentina đã nhận tình cảm chẳng mấy vui vẻ từ người hâm mộ thủ đô khi họ liên tục huýt sáo như sự phản đối với Messi.

Dẫu sao, cầu thủ xứ Tango vẫn chơi ấn tượng, góp công vào chiến thắng mà PSG có được. Với 3 điểm mới tạo ra, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đang nhiều hơn Lens - CLB nhì bảng tới 6 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. 

Với việc đang có hiệu số vượt trội so với Lens (+49 so với +32), PSG gần như chắc chắn sẽ đăng quang ngôi vô địch nếu như có được chiến thắng tại vòng 36 khi họ làm khách trên sân của Auxerre. Đây đương nhiên là mục tiêu nằm trong tầm tay của Messi cùng các đồng đội.

Nếu PSG lên ngôi, đó là danh hiệu thứ 11 mà họ giành được tại giải đấu cao nhất nước Pháp. Thành tích này cũng giúp cho El Pulga tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Theo đó, trong trường hợp vô địch Ligue 1, Messi sẽ có cho mình danh hiệu thứ 43 trong sự nghiệp cầu thủ - cân bằng thành tích với người đồng đội cũ Dani Alves để trở thành 1/2 cái tên sở hữu nhiều chức vô địch bậc nhất lịch sử bóng đá.

psg-messi-1684021417.jpeg
PSG tiến sát ngôi vương Ligue 1, Messi chờ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu (Nguồn: Internet)

Điều đó đủ để cho thấy tầm vóc cũng như sự vĩ đại từ Messi. Thậm chí, so với Alves, El Pulga còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn khi đã có cho mình danh hiệu tại World Cup vào năm 2022 vừa qua.

Rõ ràng, Messi giống như một biểu tượng bóng đá đương đại bởi ngoài tài năng thiên tài, cầu thủ người Argentina còn sở hữu bảng thành tích đồ sộ khiến bất cứ ai cũng ước ao. 

Danh hiệu vô địch Ligue 1 có thể là chức vô địch cuối cùng của anh trong màu áo PSG bởi nhiều khả năng vào mùa hè năm nay, Messi sẽ ra đi.

Messi tập luyện ở PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT