Quảng cáo

Ngoại hạng Anh vòng áp chót, Man City vô địch sớm?

Thứ bảy, 20/05/2023 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 37 Premier League 2022-2023 sẽ diễn ra với rất nhiều những điểm nhấn, cùng vô vàn những cảm xúc trái chiều lẫn lộn.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City vô địch sớm

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad với tinh thần cực kỳ hưng phấn khi vừa đánh bại Real Madrid với tổng tỷ số 5-1 ở Champions League để hiên ngang tiến vào chung kết. Với chuỗi phong độ hủy diệt trong thời gian gần đây, cộng thêm sự sa sút của Chelsea mùa này, sẽ là rất khó nếu không muốn nói là không thể có điều bất ngờ xảy ra.

Chỉ cần giành trọn 3 điểm, cùng với việc chỉ cần thầy trò Mikel Arteta mất điểm thì chắc chắn chức vô địch sẽ thuộc về đoàn quân của Pep Guardiola. Hiện tại, hiệu số chênh lệch giữa Man City và Arsenal đã là +20, do đó khi ít nhất có được một điểm trong trận đấu với Nottingham Forest, “Pháo thủ” cũng chỉ còn có thể tiếc nuối cho một mùa giải đầy thăng hoa của mình và nhìn Man City nâng cúp mà thôi.

Man United cần vững vàng

Dù hơn Liverpool 1 điểm và còn thi đấu ít hơn một trận nhưng Manchester United cũng chưa thể nào vui vẻ và chắc chắn với một vị trí chính thức trong Top 4 mùa này.

Premier League vòng áp chót, Man City vô địch sớm 282330
Man United sẽ cần đặt niềm tin và mong Rashford tỏa sáng. Ảnh: Getty

Marcus Rashford xuyên suốt cả mùa giải nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Ten Hag nhưng vẫn phụ sự kỳ vọng. Tiền đạo trẻ người Anh tỏ ra kém ổn định và thiếu đi những sự quyết đoán cần thiết trong nhiều trận đấu, đó là một lý do quan trọng khiến phong độ của Man United không có sự ổn định trong mùa này. Và Ten Hag hẳn phải “cầu nguyện” cho sự tỏa sáng đúng lúc của Rashford để có thể yên tâm với chiếc vé C1

Liverpool chia tay huyền thoại

Jurgen Klopp xác nhận Roberto Firmino sẽ chia tay Lữ đoàn đỏ khi mùa giải này khép lại. 8 năm ở Liverpool với 330 lần ra sân và 107 bàn thắng, giành được tất cả các danh hiệu cao quý nhất cấp độ câu lạc bộ trong màu áo đội bóng vùng Merseyside là hoàn hảo đối với sự nghiệp của chàng tiền đạo người Brazil.

Một trận thắng trước Aston Villa để chia tay Firmino trong trận đấu cuối cùng thi đấu trong màu áo Liverpool tại Anfield là điều mà các đồng đội, cổ động viên và huấn luyện viên trưởng Jurgen Klopp sẽ làm, và làm bằng mọi cách để tri ân những đóng góp của Firmino. Và cũng còn để tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Man United cho cuộc đua tới Champions League mùa sau, được dự đoán còn căng thẳng đến phút hạ màn mùa giải.

“Bầy cáo” xuống hạng

Leicester City đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng trước khi vòng 37 bắt đầu là điều ít ai có thể nghĩ tới. Dù chưa bao giờ chứng minh được mình là một ông lớn thực sự tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, nhưng Leicester luôn cho khiến các ông lớn thực sự phải dành cho mình những sự dè chừng nhất định. 

Trở thành đối thủ khó ưa với tất cả các đại gia trong cuộc đua vô địch. Và đỉnh cao nhất là chức vô địch Premier League 2015-2016 giúp vị trí của Leicester được định hình rõ nét hơn trên bản đồ bóng đá Anh trong mắt người hâm mộ.

“Bầy cáo” buộc phải giành trọn 3 điểm trong một trận đấu đầy khó khăn với Newcastle United để nuôi hy vọng trụ lại Ngoại hạng. Trước tình cảnh đối thủ của họ “Chích Chòe” cũng cần 3 điểm để chắc suất dự C1 mùa sau. Leicester sẽ làm gì, trận đấu này sẽ rất đáng chờ đợi.

Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh (giờ Việt Nam)

Ngày 20/5

18h30: Tottenham vs Brentford

21h00: Bournemouth vs MU

21h00: Liverpool vs Aston Villa

21h00: Fulham vs Crystal Palace

21h00: Wolves vs Everton

23h30: Nottingham vs Arsenal

Ngày 21/5

19h30: West Ham vs Leeds

20h00: Brighton vs Southampton

22h00: Man City vs Chelsea

Ngày 23/5:

02h00: Newcastle vs Leicester

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước vòng 37

ngoai-hang-anh-hom-nay-20-5-nong-bong-cuoc-dua-top-4-giua-mu-va-liverpool-282331-094028
Man United cần cố gắng để giữ tấm vé Top 4 trong tầm tay. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT