Quảng cáo

Trọng tài bị tố thiếu uy tín bắt chung kết FA Cup giữa Man City và Man United

Thứ sáu, 19/05/2023 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Chung kết FA Cup được mong chờ nảy lửa giữa 2 đội bóng thành Manchester được pha thêm kịch tính khi vị trọng tài nhiều tai tiếng Paul Tierney cầm còi.

Nghe nội dung bài viết

Đây là trận chung kết đầu tiên mà cả 2 đội bóng thành Manchester cùng góp mặt, và cũng thật thú vị bởi một vị trọng tài đến từ Wigan với quá nhiều "drama" là người điều khiển chính trận đấu. 

Bắt đầu sự nghiệp cầm còi tại Premier League từ năm 2014, vị trọng tài 42 tuổi từng tham gia một trận Chung kết FA Cup trước đây khi ông còn là trợ lý trọng tài cho trận Chung kết năm 2010 giữa Chelsea và Portsmouth.

Tierney cũng xuất hiện tại sân vận động quốc gia với tư cách là trợ lý trọng tài tại trận bán kết FA Cup 2009, trọng tài thứ tư cho trận Chung kết FA Vase 2014 và trọng tài cho trận chung kết play-off Giải vô địch EFL 2019 và trận chung kết Cúp EFL 2021.

Tổ trọng tài bắt chung kết FA Cup đã được chỉ định 281853
Scott Ledger sẽ là trợ lý trọng tài trong trận chung kết. Ảnh: FA

Paul Tierney nổi tiếng tại giải Ngoại hạng Anh bởi rất nhiều những tình huống thổi còi khó hiểu, gây bức xúc, ức chế khiến các cầu thủ, huấn luyện viên khó kiềm chế. Gần đây nhất, Tierney cầm còi trận đấu giữa Liverpool và Tottenham tại Anfield ở vòng 34, dù thắng 4-3 nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn không thể bình tĩnh và cho rằng vị Vua áo đen này thiên vị: 

Klopp cho biết: "Những hình phạt công bằng cho hành vi thiếu chuẩn mực. Chúng tôi rất xúc động trong những thời khắc như vậy. Đúng vậy, chúng tôi không nên làm điều đó, chúng tôi là hình mẫu mà. Nhưng trước hết, chúng tôi cũng là con người. Trước khi là một hình mẫu, bạn là một con người và điều đó xảy ra trong thời điểm này”.

Cũng sau trận đấu nêu trên, ông Tierney bị NHM chỉ trích và cho rằng bắt bóng thiếu uy tín.

Trọng tài bị tố thiếu uy tín bắt chung kết FA Cup giữa Man City và Man United 281982
NHM chỉ trích trọng tài Tierney. Ảnh chụp màn hình

Chính những lời lẽ có phần kích động của mình mà Klopp bị FA phạt đến 75.000 bảng Anh cùng với lệnh cấm chỉ đạo 2 trận liên tiếp.

Trước đây, Paul cũng đã dính rất nhiều những lần lên án khác, tiêu biểu như tấm thẻ đỏ mà Son Heung-min phải nhận trong trận đấu giữa Tottenham-Chelsea, đẩy “Gà trống” vào thế bất lợi. Trả lời phỏng vấn, vị huấn luyện viên khi đó là Jose Mourinho cũng khẳng định chắc chắn rằng Paul Tierney đã có một quyết định sai lầm, đồng thời chỉ trích VAR đang “giết chết giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này”.

Tham gia cùng Tierney vào thứ Bảy ngày 3 tháng 6 tới gồm có trợ lý trọng tài Neil Davies và Scott Ledger, trọng tài thứ tư Peter Bankes và trợ lý trọng tài dự bị Adrian Holmes.

Sẽ có hỗ trợ VAR cho trận Chung kết năm nay từ David Coote và trợ lý VAR Simon Long.

Một trận chung kết trong mơ của người dân thành Manchester, một trận đấu với sự kịch tính được đẩy lên cao trào khi được cầm còi bởi một vị trọng tài quá nhiều tai tiếng. Chắc chắn bầu không khí sẽ nóng lên rất nhanh trong thời gian tới và trận chung kết này sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Man United tiến vào chung kết sau khi đánh bại Brighton ở bán kết (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT