Quảng cáo

Youssouf Fofana sáng cửa thi đấu cho đại gia nước Anh

Thứ sáu, 19/05/2023 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Khả năng cầu thủ người Pháp cập bến một đại gia Anh là rất cao trước những sự quan tâm đặc biệt của Liverpool và Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Chứng minh được khả năng của bản thân ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình tuyển Pháp lọt vào tới chung kết World Cup tại Qatar 2022, Youssouf Fofana cũng có hồ sơ khá ấn tượng ở cấp độ câu lạc bộ khiến nhiều nhà phân tích chuyên môn đáng lưu tâm.

Cụ thể, kể từ khi ra nhập AS Monaco tháng 1 năm 2020, Fofana đã có tổng cộng 137 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ công quốc. 

AS Monaco trong những năm gần đây tỏ ra khá nổi trên thị trường chuyển nhượng khi thường xuyên đào tạo và bán đi rất nhiều những cầu thủ chất lượng, và hầu hết các cầu thủ đều thích nghi và có sự phát triển khá tốt ở những bến đỗ mới, điển hình như trường hợp của Fabinho đến Liverpool, Aurelien Tchouameni đến Real Madrid ở những kỳ chuyển nhượng trước đó. 

Youssouf Fofana sáng cửa thi đấu cho đại gia nước Anh 281879
Fofana có một kỳ World Cup thành công khi cùng Pháp vào tới chung kết. Ảnh: Getty

Nhiều luồng thông tin cho thấy 2 gã đại gia nước Anh là Chelsea và Liverpool đang gấp rút chuẩn bị những cuộc gặp mặt với phía người đại diện của Fofana nhằm hướng đến một bản hợp đồng nhanh chóng, bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của mình khi mùa giải mới khởi tranh.

Phát biểu trên Evening Standard, cầu thủ số 19 của AS Monaco thừa nhận rằng:

“Tôi muốn được chơi bóng ở một đội có đẳng cấp cao hơn cũng như ở những đấu trường lớn hơn, và sẽ đề đạt nguyện vọng được ra đi vào thời điểm thích hợp”

“Tôi đã từng được chơi với những cầu thủ hàng đầu nhưng nếu một ngày nào đó được đến với mọi đội bóng lớn gồm nhiều cầu thủ giỏi thì đó sẽ là rất tuyệt vời và rất tốt cho sự nghiệp của tôi”.

Mặc dù đã chi hơn 600 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng từ khi những ông chủ mới tiếp quản, nhưng Chelsea vẫn chưa thể hiện được quá nhiều, thậm chí chính họ đang chật vật với quá nhiều những vấn đề. Việc cần thêm những bản hợp đồng chất lượng để tái thiết là chắc chắn cần làm khi mùa giải mới bắt đầu.

Còn ở phía Liverpool, việc mới thông báo sẽ chia tay 4 công thần khi mùa giải kết thúc là điều hoàn toàn dễ hiểu khi đội bóng vùng Merseyside nhảy vào thương vụ Fofana để tìm vị trí còn trống tại hàng tiền về, vốn luôn được ưu tiên sức mạnh và sự dẻo dai trong thể lực cũng như cường độ thi đấu cao, Fofana là mẫu cầu thủ cực kỳ thích hợp với huấn luyện viên người Đức Jurgen Klopp.

Fofana thi đấu cực ấn tượng trong màu áo AS Monaco.  (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT