Quảng cáo

Liverpool tái thiết, chia tay hàng loạt công thần

Thứ năm, 18/05/2023 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp xác nhận 4 cầu thủ đội một sẽ chia tay đội bóng khi mùa giải kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

Roberto Firmino, Naby Keita, Alex Oxlade Chamberlain và James Miller được xác nhận sẽ chia tay đội bóng thành phố cảnh khi mùa giải 2022-2023 kết thúc.

Bốn cầu thủ đã chơi tổng cộng hơn 1000 trận cho Liverpool và là những nhân tố chính cùng với The Kop đạt được hàng loạt những danh hiệu danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ: Premier League, Champions League, Siêu cúp Châu Âu,...

Trận đấu với Aston Villa ở vòng đấu 37 sẽ là lần cuối cùng 4 cầu thủ này khoác áo đội bóng vùng Merseyside thi đấu trên sân vận động Anfield với tư cách là cầu thủ Liverpool.

Roberto Firmino gia nhập Liverpool hè 2015 dưới thời Brendan Rodger, tiền đạo người Brazil là người luôn được yêu quý nhất từ khi ra nhập “Lữ đoàn đỏ”, Firmino đã ghi tổng cộng 109 bàn thắng và cùng với The Kop có tất cả các danh hiệu cao quý nhất cấp độ câu lạc bộ: Premier League, Champions League, League Cup, FA Cup, ..

James Milner đã chơi 330 trận kể từ khi đầu quân cho đội bóng dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Manchester City hồi 2015. Có nhiều nguồn tin cho rằng, tiền vệ 37 tuổi sẽ đầu quân cho Brighton ở mùa giải sau.

Liverpool tái thiết, chia tay hàng loạt công thần 281538
"Cầu thủ trẻ" James Milner cũng sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc. Ảnh: Getty Images.

Naby Keita đến Liverpool với một bản hợp đồng kỷ lục năm 2018 từ RB Leipzig với những kỳ vọng lớn về khả năng có thể thay thế vị trí của huyền thoại Steven Gerrard, và chính chiếc áo số 8 được trao cho chàng trai trẻ khi đó đủ để thấy được niềm tin ban lãnh đạo đặt ở nơi anh là lớn đến mức nào. Thế nhưng, Keita luôn phải vật lộn với những chấn thương dai dẳng, sự nghiệp của anh tại The Kop chưa bao giờ thực sự bùng nổ được như mong đợi. 

Trường hợp của Alex Oxlade - Chamberlain cũng không khá khẩm hơn Naby Keita là mấy, bởi cho đến hiện tại gần như anh đã trở thành kẻ bị lãng quên tại Anfield. Chỉ 146 lần ra sân trong suốt 6 năm khoác áo đội bóng là con số nói lên tất cả. Cựu ngôi sao sáng giá của Arsenal đã hoàn toàn đánh mất chính mình bởi những chấn thương hành hạ và phong độ giảm sút khi trở lại sân cỏ. “Vòng luẩn quẩn” chấn thương - dự bị cứ như thế đeo bám lấy Chamberlain và có lẽ, lựa chọn rời đi ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý và tốt cho cả đôi bên.

Liverpool tái thiết, chia tay hàng loạt công thần 281530
Alex Oxlade-Chamberlain và "vòng luẩn quẩn" chấn thương-dự bị. Ảnh: Getty Images.

Phát biểu về những sự ra đi trên, Jurgen Klopp nói: “Cả 4 cầu thủ sẽ ra đi với lòng biết ơn của người hâm mộ và của cả đội bóng về những gì mà họ đã đóng góp cho sự thành công chung của câu lạc bộ”

Quả thực, mùa giải năm nay đối với Liverpool của Jurgen Klopp có quá nhiều vấn đề. Một trong số đó là những chấn thương “được dự đoán trước”, vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng của The Kop đang thể hiện rõ ràng điều đó. Liverpool cần phải thay đổi để lấy lại vị thế của mình, và việc đầu tiên huấn luyện viên người Đức và ban lãnh đạo đội bóng cần làm là thay máu lực lượng, với những bản hợp đồng mới chất lượng cũng như để các cầu thủ đã không còn phù hợp ra đi.

Roberto Firmino cùng Liverpool giành được rất nhiều thành công trong quãng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ vùng Merseyside. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT