Quảng cáo

Huỷ diệt Leicester, Liverpool giành vé vào top 4 Ngoại hạng Anh khi nào?

Thứ ba, 16/05/2023 06:03 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu muộn vòng 36 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã hủy diệt Leicester trên sân khách, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào top 4 giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Trong màn so tài muộn nhất của vòng 36 Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách trên sân Leicester song Liverpool đã có được chiến thắng ấn tượng 3-0 nhờ cú đúp được thực hiện bởi Curtis Jones cùng một pha lập công đến từ Alexander-Arnold.

Đáng chú ý, đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp mà Lữ đoàn đỏ có được tại Ngoại hạng Anh, giúp cho họ tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League ở mùa giải tới.

Để làm được điều đó, Liverpool phải đáp ứng được các điều kiện cần và đủ như sau:

Thứ nhất, Liverpool cần giành chiến thắng ở 2 trận còn lại. Đó là yêu cầu bắt buộc với đoàn quân của Jurgen Klopp. Họ sẽ lần lượt chạm trán Aston Villa trên sân nhà trước khi làm khách trước Southampton.

Rõ ràng, cuộc đối đầu Aston Villa thử thách hơn nhiều bởi đội bóng được dẫn dắt bởi Unai Emery đang cạnh tranh cho tấm vé tham dự cúp châu Âu. Ở vòng 36 này, họ cũng vừa đánh bại Tottenham Hotspur nên tinh thần đang lên rất cao.

Trong khi đó, chuyến hành quân đến sân của Southampton có lẽ là không quá thách thức bởi câu lạc bộ này đã xuống hạng. Do vậy, những trận đấu còn lại với họ sẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Thứ hai, Liverpool cần Newcastle hoặc MU sảy chân. Đây chính là điều kiện đủ để The Kop hy vọng có vé tham dự Champions League mùa tới. Hiện tại, trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Lữ đoàn đỏ đang kém hai đối thủ này 1 điểm song thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Để có thể mơ về vị trí trong top 4, ngoài việc toàn thắng cả 2 màn so tài đã nhắc tới, Liverpool còn cần Newcastle hoặc MU không thể giành được 2/3 chiến thắng ở các trận đấu còn lại.

liverpool-top-4-1684191874.jpg
Liverpool vẫn còn cơ hội để cạnh tranh vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh (Nguồn: Twitter)

Bởi lẽ, nếu Chích choè với MU có thêm 6/9 điểm tối đa, họ vẫn sẽ duy trì khoảng cách 1 điểm với Liverpool và khi đó, The Kop đã hết số trận để thi đấu.

Nếu Newcastle hoặc MU chỉ giành 4/9 điểm tối đa (1 thắng, 1 hoà, 1 thua), Liverpool chắc chắn có vé tham dự Champions League khi đảm bảo vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Nếu Newcastle hoặc MU giành 5/9 điểm tối đa (1 thắng, 2 hoà), khi đó hiệu số giữa các CLB sẽ được tính đến. So với Quỷ đỏ thành Manchester, Liverpool “ăn đứt” và đó là lý do có thể giúp họ vượt qua đoàn quân của Erik Ten Hag để hy vọng đoạt vé tham dự Champions League.

Dàn sao Liverpool ra mắt áo đấu mùa 2023/24 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT