Quảng cáo

Liverpool nối dài mạch thắng, phả hơi nóng vào gáy MU

Thứ năm, 04/05/2023 05:40 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả Liverpool vs Fulham - Đội bóng của Klopp tiếp tục có được chiến thắng quan trọng để nuôi hy vọng lọt top 4 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận đấu bù vòng 28 Ngoại hạng Anh gặp Fulham, sân nhà Anfield là lợi thế giúp Liverpool có thể kiểm soát cuộc chơi từ sớm. Lữ đoàn đỏ cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo ra được nhiều cơ hội hơn trong khi Fulham chơi rình rập chờ thời cơ phản công.

Bước ngoặt tới ở phút 38, trong một nỗ lực pressing hậu vệ Issa Diop của Fulham, tiền đạo Darwin Nunez đã tinh quái khiến đối phương ngáng chân anh và phạm lỗi. Trọng tài thổi penalty cho Liverpool không do dự.

Trên chấm phạt đền, Mohamed Salah đã không mắc sai lầm nào để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Đây đã là bàn thắng thứ 18 của Vua Ai Cập tại Ngoại hạng Anh mùa này.

liverpool-fulham-salah-1683153601.jpg
Salah mở tỷ số cho Liverpool trên chấm phạt đền (ảnh: Getty)

Mặc dù bị thủng lưới trước nhưng Fulham sau đó cũng có một số tình huống đáp trả đáng chú ý. Người cũ của Liverpool là Harry Wilson đã vài lần phá được bẫy việt vị ở bên cánh của Tsimikas, trong khi Carlos Vinicius cũng có cơ hội để bắn phá khung thành nhưng may mắn là Alisson và các hậu vệ vẫn trụ vững.

Sang hiệp 2, mặc dù vẫn nắm được quyền kiểm soát bóng, nhưng Liverpool không còn tạo ra nhiều cơ hội như trước đó. Mặt khác, hai tuyến trên của họ có nhiều pha chuyền bóng hỏng không đáng có khiến cho sự nhịp nhàng bị đánh mất và cơ hội cũng qua đi.

liverpool-fulham-allison-1683153601.jpg
Alisson thi đấu đầy nỗ lực để giúp cho mành lưới của Liverpool được an toàn trước các cầu thủ Fulham (ảnh: Getty)

Ở chiều ngược lại, Fulham vẫn tạo ra được một số pha tấn công nguy hiểm, và nếu không có sự xuất sắc của Alisson, Liverpool đã bị thủng lưới.

Dẫu vậy, tỷ số 1-0 vẫn được bảo toàn tới hết trận. Đây đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp của The Kop tại Ngoại hạng Anh. 3 điểm có được giúp Liverpool củng cố vị trí thứ 5 với 59 điểm sau 34 trận. Đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội top 4 là MU xuống 4 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận.

Luiz Diaz trở lại tập luyện cùng đội 1 Liverpool sau thời gian dưỡng thương (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT